Sôi nổi hội thi làm bánh mứt Tết truyền thống của ngành Y tế Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-12, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Gia Lai tổ chức hội thi “Đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động với bánh mứt truyền thống” Tết  Nguyên đán Quý Mão 2023. Hội thi có sự tham gia của 11 đội với 55 thí sinh đến từ 12 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế Gia Lai.

Đại diện Ban tổ chức tặng cờ và hoa lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh: Như Nguyện
Đại diện Ban tổ chức tặng cờ và hoa lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh: Như Nguyện

Các đội dự thi đã trổ tài làm tối thiểu 100 cái bánh và 2 kg các loại mứt truyền thống trong thời gian 180 phút. Ban tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí sản phẩm dự thi chất lượng, mùi vị thơm, hấp dẫn; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; trang trí, trình bày đẹp và thuyết trình về ý nghĩa của sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Xuân-Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi thông tin: Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023); hưởng ứng Chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động và thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế khóa VI.  

“Hội thi nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc; tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, đầm ấm, sum vầy và khả năng sáng tạo khéo léo đoàn kết trong cán bộ, công chức, người lao động ngành Y tế góp phần khơi dậy và bảo tồn giá trị văn hóa đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc. Thành phẩm bánh, mứt mà các đội làm ra trong hội thi lần này sẽ làm quà tặng cho công đoàn viên chức, lao động không có điều kiện về quê sinh hoạt cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; công chức, viên chức, lao động phải làm việc trong những ngày nghỉ Tết do yêu cầu công việc lao động, sản xuất; công chức viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn”-bà Nguyễn Thị Ánh Xuân thông tin.

Với đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên công đoàn ngành Y tế, sau 180 phút thực hiện, các món bánh, mứt đã hoàn thành chất lượng, đạt yêu cầu về hình thức, màu sắc hài hòa (sử dung các màu sắc tự nhiên) và được trình bày đẹp mắt xoay quanh chủ đề “Tết sum vầy, Xuân bình an”. Đến với hội thi, các đội thi đều có sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ từ khâu chọn, chuẩn bị nguyên liệu đến khâu chế biến đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các loại mứt truyền thống trong ngày Tết cổ truyền như: mứt dừa, mứt gừng, mứt tắc…; các loại bánh đậm hương vị ngày Tết như bánh in, bánh thuẫn, bánh phục linh… được làm ra không chỉ đẹp mà còn rất ngon.

Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh trình bày mâm bánh, mứt với chủ đề “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”, đội đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Như Nguyện
Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh trình bày mâm bánh, mứt với chủ đề “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”, đội đạt giải nhất tại hội thi. Ảnh: Như Nguyện

Giải nhất hội thi lần này thuộc về Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh. Chị Trần Thị Hiền-Đội trưởng đội thi chia sẻ: Sau 180 phút, đội chúng tôi đã hoàn thành 100 chiếc bánh in và 3kg mứt dừa. Với ý tưởng “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”, thành phẩm bánh in và mứt dừa được chúng tôi bày trên một mâm bánh hình tròn tượng trưng cho sự sum vầy, quần tụ và viên mãn. Màu sắc của mâm bánh, mứt được chúng tôi sử dụng các hương liệu tự nhiên như củ dền, hoa đậu biếc, quả dành dành… để làm nên những chiếc mứt dừa, bánh có màu đỏ của sự may mắn, màu xanh của niềm tin và hy vọng, màu vàng của sự vui tươi, hạnh phúc… tạo nên không khí đoàn viên. “Tham gia hội thi hôm nay, chúng tôi cũng mong muốn số bánh, mứt thành phẩm này sẽ góp thêm chút ấm áp, yêu thương gửi đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và mong rằng ai cũng có một mùa xuân thật ấm áp và hạnh phúc”- chị Hiền cho biết.

Với trang trí đẹp mắt, hài hòa, sản phẩm đảm bảo yêu cầu, đội thi đến từ Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh đã đạt giải nhì tại cuộc thi. Chị Nguyễn Thị Lan Hương-đội trưởng đội thi cho hay: Các nguyên liệu đều được chọn lựa cẩn thận, đảm bảo các yêu cầu đề ra. Đội thi tham gia với tinh thần hăng hái, giao lưu, học hỏi và đã làm ra được hơn 100 chiếc bánh in và 3,5 kg mứt dừa. Mâm bánh mứt được trình bày theo chủ đề “Tết quê”-Tết truyền thống của dân tộc, hướng về quê hương, gia đình và các thành phẩm làm ra dành tặng cho đoàn viên công đoàn khó khăn, góp phần chia sẻ với những trường hợp không có điều kiện về quê đón Tết.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ. Trong đó, giải nhất thuộc về Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh. Ông Lưu Duy Minh-Quản lý Mesa Bakery & Coffee, Trưởng Ban giám khảo hội thi đánh giá: Ban giám khảo đánh giá rất cao các đội thi. Các đội tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo với tinh thần hăng hái và quyết tâm cao. Trong khuôn khổ hội thi này, dù không có đầy đủ các dụng cụ làm bánh, mứt chuyên nghiệp nhưng các đội đều rất nỗ lực, cố gắng và sản phẩm làm ra đều rất chất lượng, màu sắc hài hòa, đảm bảo an toàn thực phẩm, thành phẩm không thua kém gì các loại bánh, mứt bán trên thị trường.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.