Ayun Pa tổ chức hội thi làm bánh mứt Tết truyền thống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thi công chức, viên chức, lao động thị xã với bánh mứt truyền thống Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các đội thi tham gia thuyết trình về sản phẩm bánh mứt Tết của đội mình. Ảnh: Vũ Chi
Các đội thi tham gia thuyết trình về sản phẩm bánh mứt Tết của đội mình. Ảnh: Vũ Chi

Tham gia hội thi có 14 đội với 56 thí sinh đại diện cho 64 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Các đội dự thi chọn một loại bánh (bánh thuẫn, bánh phục linh, bánh đậu xanh…), một loại mứt (dừa, gừng, me, bí đao…) tham gia dự thi với số lượng mỗi loại tối thiểu 2 kg và có bài thuyết trình cho sản phẩm của đội mình. Ban tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí: món ăn chất lượng, mùi vị thơm, hấp dẫn; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; trang trí, trình bày đẹp; thuyết trình; trang phục dự thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 10 giải khuyến khích toàn đoàn và giải nhất, nhì, ba cho loại bánh, mứt ngon nhất. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đội số 1 (Cụm thi đua số 5); đội số 1 (Cụm thi đua số 6) đạt giải nhì và đội số 2 (Cụm thi đua số 8) đạt giải ba.

Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội số 1 (Cụm thi đua số 5). Ảnh: Vũ Chi
Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội số 1 (Cụm thi đua số 5). Ảnh: Vũ Chi

Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, đầm ấm, sum vầy và khả năng sáng tạo, khéo léo, đoàn kết trong đoàn viên, người lao động tại thị xã; góp phần khơi dậy và bảo tồn giá trị văn hóa đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc. Các sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được gửi tham gia dự thi tại LĐLĐ tỉnh; các sản phẩm còn lại được sử dụng phục vụ chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” do LĐLĐ thị xã tổ chức để trao tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.