Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2022-2027). 
Tính đến ngày 30-6-2022, toàn thị xã có 551 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có 425 người khuyết tật (228 đối tượng được hưởng chế độ chính sách, 137 đối tượng chưa đủ tiêu chí để hưởng chế độ); có 49 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo; 126 trẻ mồ côi (51 trẻ mồ côi cả cha, mẹ và được hưởng chế độ chính sách; 75 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn).
Ban chấp hành mới ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Phan Thủy
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mô côi thị xã ra mắt tại Đại hội. Ảnh: Phan Thủy
Nhiệm kỳ qua đã có 791 lượt đối tượng được thụ hưởng các chương trình trợ giúp của Hội. Hội đã cấp 15 xe lăn, xe lắc; tổ chức phẫu thuật mắt, thay đục thủy tinh thể cho 12 đối tượng, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã thực hiện khám sàng lọc cho 43 đối tượng, phối hợp với Hội Người mù tỉnh Gia Lai tặng 26 suất quà cho người mù trên địa bàn thị xã (500.000 đồng/suất), mua 2 con bò cái sinh sản với số tiền 24 triệu đồng trợ giúp 2 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế; tặng quà cho hơn 703 lượt người…
Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội phù hợp với yêu cầu, tình hình mới; đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong các hoạt động về công tác chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, nhất là việc hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật; trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trẻ mồ côi và người khuyết tật khó khăn, không tự bảo đảm các nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe, học tập…
Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Ảnh: Phan Thủy
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Ảnh: Phan Thủy
Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất và nhất trí cao, đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu ông Nguyễn Phú làm Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa khóa mới. 
Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã Ayun Pa tặng 36 suất quà (200.000 đồng/suất) cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.