Gia Lai: Diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-12, tại lô 11, khoảnh 3, tiểu khu 497b khu rừng thông thuộc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mang Yang (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang), Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn (Công an tỉnh); Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy rừng (BCH PCCCR) các huyện, thị xã và các các chủ rừng trên địa bàn tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy rừng năm 2017 với quy mô cấp tỉnh.
Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp
Tình huống giả định được đặt ra là khi người dân vào rừng lấy mật ong. Do bất cẩn với lửa để xảy ra đám cháy nhỏ, khi phát hiện các chủ rừng và địa phương huy động các lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” đến chữa cháy. Nếu cháy mạnh báo lên BCH PCCCR các cấp để huy động các lực lượng, phương tiện đến nơi chữa cháy không để lây lan trên diện rộng gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.
Đây là một trong những hoạt động cần thiết nhằm củng cố các BCH PCCCR các cấp, nâng cao tính thực tiễn trong công tác phòng-chống cháy rừng trong mùa khô sắp đến.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Phương thức đa canh mang lại nhiều lợi ích

Phương thức đa canh mang lại nhiều lợi ích

(GLO)- Thay vì độc canh, nhiều hộ nông dân trong tỉnh Gia Lai đã chọn xen canh nhiều loại cây để nâng cao giá trị kinh tế và cải thiện môi trường sinh thái. Ngoài ra, phương thức đa canh giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, giảm rủi ro khi giá cả một số loại nông sản biến động.

Sầu riêng mini hút khách

Sầu riêng mini hút khách

Thị trường bán lẻ sầu riêng TP HCM gần đây xuất hiện một số điểm bán loại sầu riêng mini, trọng lượng từ 0,5 - 1,5 kg mỗi quả, thu hút khá đông người tiêu dùng chọn mua bởi vừa túi tiền và phù hợp một lần ăn.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Phú Thiện trao “cần câu” cho hộ nghèo

Phú Thiện trao “cần câu” cho hộ nghèo

(GLO)- Triển khai thực hiện Tiểu dự án 1-Dự án 3 về hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, trong năm 2023, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ 53 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Nâng tầm sản phẩm rau quả Phú Thiện

Nâng tầm sản phẩm rau quả Phú Thiện

(GLO)- Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và tuân thủ nghiêm quy trình canh tác, Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn thị trấn Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã nâng tầm sản phẩm rau quả, giúp bà con nông dân thay đổi nhận thức trong canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững.