Yêu cầu hàng không chuẩn bị sẵn sàng đưa người Việt tại Ukraine về nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước.
Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn vừa ký văn bản yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… chuẩn bị nguồn lực (máy bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân tại Ukraine về nước.
 
Bamboo Airways cho biết đã sẵn sàng máy bay và phi công, tiếp viên để đưa người Việt tại Ukraine về nước. Ảnh: BB
Bamboo Airways cho biết đã sẵn sàng máy bay và phi công, tiếp viên để đưa người Việt tại Ukraine về nước. Ảnh: BB
Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 2.3. Cục sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.
Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt và thành viên gia đình về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Hôm qua 27.2, hãng hàng không Bamboo Airways công bố đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để vận chuyển công dân Việt tại Ukraine về nước theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch thường trực FLC kiêm Phó chủ tịch Bamboo Airways, cho biết khi những căng thẳng đầu tiên nổ ra tại Ukraine, Bamboo Airways đã dự trù phương án để tham gia vận chuyển công dân Việt về nước ngay khi có các chỉ đạo và phân công từ Chính phủ và các bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam.
Công tác này tiếp tục được khẩn trương xúc tiến sau khi công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine được ban hành trong ngày 26.2.
Theo Mai Hà (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh mang nước sạch đến với người nghèo

Chư Păh mang nước sạch đến với người nghèo

(GLO)- Việc cấp bồn chứa nước đã giúp các hộ nghèo người dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) được sử dụng nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh, góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tặng 200 suất quà cho người dân xã Ia Phang

Tặng 200 suất quà cho người dân xã Ia Phang

(GLO)- Ngày 19-5, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh phối hợp với nhóm từ thiện Nhân Đức (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình thiện nguyện về với với buôn làng tại điểm trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thôn Ia Ke, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).
Tháng Nhân đạo năm 2024: Huy động nguồn lực hỗ trợ người yếu thế

Tháng Nhân đạo năm 2024: Huy động nguồn lực hỗ trợ người yếu thế

(GLO)- Tháng Nhân đạo năm 2024 có chủ đề “Hành trình nhân đạo-Trao nhận yêu thương”. Trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Gia Lai triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ những người yếu thế, tạo sự lan tỏa về tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng.
Mặt trận các cấp hỗ trợ hộ nghèo an cư

Mặt trận các cấp hỗ trợ hộ nghèo an cư

(GLO)- Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phấn đấu vận động để xây dựng 350 nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Phòng tránh đuối nước ngày hè

Phòng tránh đuối nước ngày hè

(GLO)- Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Ngay từ lúc này, nhiều bậc phụ huynh đã rục rịch lên kế hoạch để con em có những ngày hè vui chơi bổ ích.