Khoán vườn cây theo phương án mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khoán vườn cây theo phương án mới ảnh 1
 
Công ty TNHH  một thành viên Cà phê Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị triển khai phương án khoán vườn cây theo Nghị định 135/2005/NĐ-CP của Chính phủ ở các đội thuộc Công ty Cà phê Chư Pah (cũ) vừa được bàn giao sang cho Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai sau khi Công ty này giải thể theo Quyết định số 220/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh.


Theo phương án khoán mới, trong hai năm (2011-2012), Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai kế thừa các hợp đồng cũ của Công ty Cà phê Chư Pah, có bổ sung sửa đổi cho phù hợp.
Từ năm 2013 đến năm 2017, Công ty áp dụng sản lượng khoán công nhân phải nộp là: Người Kinh 5.000 kg/ha/năm, người dân tộc thiểu số 3.800 kg/ha/năm (bằng 75% của người Kinh). Từ năm 2018 đến năm 2022 người Kinh 4.400 kg/ha/năm, người dân tộc thiểu số 3.500 kg/ha/năm (bằng 80% của người Kinh); từ năm 2023 trở đi, người Kinh 3.700 kg/ha/năm, người dân tộc thiểu số 2.960 kg/ha/năm.
Lê Lâm

Có thể bạn quan tâm

Phương thức đa canh mang lại nhiều lợi ích

Phương thức đa canh mang lại nhiều lợi ích

(GLO)- Thay vì độc canh, nhiều hộ nông dân trong tỉnh Gia Lai đã chọn xen canh nhiều loại cây để nâng cao giá trị kinh tế và cải thiện môi trường sinh thái. Ngoài ra, phương thức đa canh giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, giảm rủi ro khi giá cả một số loại nông sản biến động.

Sầu riêng mini hút khách

Sầu riêng mini hút khách

Thị trường bán lẻ sầu riêng TP HCM gần đây xuất hiện một số điểm bán loại sầu riêng mini, trọng lượng từ 0,5 - 1,5 kg mỗi quả, thu hút khá đông người tiêu dùng chọn mua bởi vừa túi tiền và phù hợp một lần ăn.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Phú Thiện trao “cần câu” cho hộ nghèo

Phú Thiện trao “cần câu” cho hộ nghèo

(GLO)- Triển khai thực hiện Tiểu dự án 1-Dự án 3 về hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, trong năm 2023, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ 53 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo.