3 mẹ con "màn trời chiếu đất"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chị Nguyễn Thị Thía (SN 1976, làng Đê Tur, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) đã phải vay nóng hàng trăm triệu đồng và bán đi căn nhà để có tiền chữa bệnh cho chồng là anh Nguyễn Văn Phước bị ung thư gan giai đoạn cuối. Nhưng rạng sáng 7-3, anh Phước đã không qua khỏi cơn bạo bệnh, để lại cho vợ con nỗi buồn đau khôn tả cùng gánh nặng nợ nần.
Chị Nguyễn Thị Thía bên 2 con. Ảnh: Đ.Y
Chị Nguyễn Thị Thía bên 2 con. Ảnh: Đ.Y
Chị Thía và anh Phước nên duyên chồng vợ năm 2004, sinh được 2 người con. Vợ chồng chị không nghề nghiệp, không đất sản xuất. Hàng ngày, anh chị đi làm thuê, khi thì cuốc cỏ, cắt cành cà phê, khi thì dựng trụ hồ tiêu, ai thuê gì làm nấy. Tiền công thường nhận được 170.000-200.000 đồng/ngày, khéo lo thì cũng đủ co kéo qua ngày. Đầu năm 2019, anh Phước có biểu hiện mệt mỏi, sút cân, bụng phình to, da vàng. “Thấy vậy, tôi liền đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm khám. Bác sĩ chẩn đoán, anh bị ung thư gan giai đoạn cuối, rồi cho anh chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh điều trị”-chị Thía buồn bã nói.
Hơn 1 năm anh Phước mắc bệnh hiểm nghèo, chị Thía phải ở nhà chăm sóc chồng. Trước đây, chị Thía học trung cấp y nhưng không xin được việc. Với tính cần cù, chịu khó nên chị Thía được bà con trong làng tin tưởng, ai ốm đau đều nhờ chị thăm khám, truyền nước. Bà con thương tình, của ít lòng nhiều nhưng cũng chẳng thấm tháp gì so với chi phí điều trị bệnh của anh Phước. Để có tiền chữa bệnh cho chồng, chị Thía vay mượn khắp nơi, kể cả vay với lãi suất cao. Khi không còn vay được nữa, chị đành cầm cố sổ đỏ căn nhà mà 2 vợ chồng bao năm gầy dựng để vay 300 triệu đồng. Nhưng tiền thì cạn dần mà sức khỏe của anh Phước chẳng khá hơn lên. “Tôi không biết vay mượn thêm ở đâu, và lo sợ chồng phải xuất viện giữa chừng nên đành phải bán đi căn nhà được 650 triệu đồng để vừa trả bớt phần nợ “nóng” vừa có thêm kinh phí chữa bệnh cho chồng. Nhưng rồi, bác sĩ cũng khuyên tôi nên đưa anh ấy về”-chị Thía nói trong nước mắt.
Anh Phước mất đi không chỉ là nỗi đau lớn của gia đình mà món nợ hơn 100 triệu đồng chị Thía vay mượn chưa biết phải giải quyết như thế nào. “Thương nhất là đứa 2 con còn nhỏ sớm phải sống cảnh thiếu tình thương của cha. Giờ 3 mẹ con không còn nhà để ở. Lo tang anh xong, tôi vẫn nhờ chủ nhà cho thuê lại căn nhà này tá túc”-chị Thía xót xa.
Bà Dương Thị Thân-cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xã Đak Djrăng-cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Thía rất đáng thương. Chồng đổ bệnh qua đời để lại món nợ hơn 100 triệu đồng biết bao giờ trả được. Chính quyền cũng đã thăm viếng, hỗ trợ nhưng cũng chỉ có ý nghĩa động viên. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.
Mọi sự giúp đỡ chị Thía xin liên hệ: chị Dương Thị Thân-cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xã Đak Djrăng, số ĐT: 0968424799 hoặc Báo Gia Lai-số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (gặp chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.