Những ngôi nhà thắm tình đồng đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ  tỷ đồng để xóa 116 căn nhà tạm bợ, dột nát cho hội viên. Trong năm 2020, Hội phấn đấu xóa thêm ít nhất 50 căn nhà tạm cho hội viên ở vùng sâu, vùng xa.
Nhận bàn giao căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” rộng 54 m2  trị giá khoảng 80 triệu đồng, trong đó có 25 triệu đồng do ông Ngô Công Đoan-Chủ nhiệm Câu lạc bộ “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh” hỗ trợ, bà Ngô Thị Doa phấn khởi cho hay: Hơn 33 năm vào làm ăn ở thôn Bình Tây (xã Chư Răng, huyện Ia Pa), gia đình bà vẫn nghèo khó. Nay được ông Đoan, Hội CCB huyện hỗ trợ kinh phí, các tổ chức đoàn thể ở xã giúp đỡ ngày công, bà mới có điều kiện làm được căn nhà mới. “Từ nay, gia đình tôi không phải ở trong căn nhà cũ dột nát, không còn lo mưa to gió lớn làm đổ nhà nữa”-bà Doa xúc động nói. 
Cũng được ông Đoan hỗ trợ 25 triệu đồng, CCB Đinh Chol (làng Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện) vay mượn thêm 20 triệu đồng để xây căn nhà rộng khoảng 40 m2. Ông bộc bạch: “Hội CCB giúp đỡ gia đình mình làm mới nhà ở, có nhà vệ sinh sạch sẽ và còn trồng 10 cây mít Thái. Gia đình mình ai cũng vui mừng”.
Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Ngô Thị Doa-chi hội CCB thôn Bình Tây, xã Chư Răng, huyện Ia Pa. Ảnh: H.C
Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Ngô Thị Doa-chi hội CCB thôn Bình Tây, xã Chư Răng, huyện Ia Pa. Ảnh: H.C
Chứng kiến niềm vui của các CCB khi được nhận bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”, ông Đoan chia sẻ: “Thấy đồng đội vui mừng, tôi cũng vui không kém. Nhiều năm qua, tôi đã trích một phần lợi nhuận từ kinh doanh trang trại cây ăn quả ở thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) để hỗ trợ các CCB xây nhà. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ thêm một số hội viên CCB khác xóa nhà tạm để yên tâm lao động sản xuất”.
Nói về tình nghĩa sâu sắc dành cho đồng đội, ông Lê Hữu Phong-Trưởng ban Kinh tế Hội CCB tỉnh-cảm kích: “Các CCB Ngô Công Đoan, Nguyễn Ngọc Tuyến, Nguyễn Thị Kim Oanh, Nguyễn Thị Kim Loan... là những tấm gương sáng hết lòng vì đồng đội. Đi đầu hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” là CCB Ngô Công Đoan. Trách nhiệm và tình cảm của các đồng chí là nguồn động viên lớn đối với các CCB được giúp đỡ”.
Những năm qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chú trọng phát triển hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo. Toàn tỉnh hiện có hơn 34.000 hội viên. Hàng năm, mỗi hội viên đóng góp ít nhất 20.000 đồng để xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tích cực vận động cán bộ, hội viên và những tập thể, cá nhân hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ để xóa nhà tạm bợ, nhà dột nát. “Tuy vậy, toàn tỉnh vẫn còn khoảng 200 hội viên CCB sống trong những căn nhà tạm, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng”-ông Lê Hữu Phong cho biết thêm.
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.