Sẽ được ký hợp đồng xác định thời hạn nhiều lần với lao động cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ năm 2021, người sử dụng lao động có thể thỏa thuận với người lao động cao tuổi ký kết hợp đồng lao động xác định thời hạn nhiều lần.



Bộ Luật Lao động (BLLĐ) 2019 có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, trong đó Điều 149 Bộ luật này có quy định: Khi sử dụng người lao động cao tuổi, hai bên có thể thỏa thuận giao kết nhiều lần hợp đồng lao động xác định thời hạn.

Như vậy, từ 1-1-2021, người sử dụng lao động có thể thỏa thuận với người lao động cao tuổi ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ) xác định thời hạn nhiều lần thay vì khi có nhu cầu, người sử dụng lao động chỉ có thể thỏa thuận kéo dài thời hạn HĐLĐ hoặc ký HĐLĐ mới như hiện nay tại Điều 167 BLLĐ 2012 .


 

 Từ ngày 1-1-2021, người sử dụng lao động được ký hợp đồng xác định thời hạn nhiều lần với lao động cao tuổi
Từ ngày 1-1-2021, người sử dụng lao động được ký hợp đồng xác định thời hạn nhiều lần với lao động cao tuổi



Đồng thời, cũng theo BLLĐ 2019, người lao động cao tuổi có quyền thỏa thuận với người sử dụng lao động về việc rút ngắn thời giờ làm việc hằng ngày hoặc áp dụng chế độ làm việc không trọn thời gian.

Trong khi hiện nay, Điều 166 BLLĐ 2012 quy định, người lao động cao tuổi được rút ngắn thời giờ làm việc hằng ngày hoặc được áp dụng chế độ làm việc không trọn thời gian.

Không chỉ vậy, BLLĐ 2019 cũng đã bỏ quy định "năm cuối cùng trước khi nghỉ hưu, người lao động được rút ngắn thời giờ làm việc bình thường hoặc được áp dụng chế độ làm việc không trọn thời gian" hiện nay đang được nêu tại khoản 3, Điều 166 BLLĐ 2012.

Bộ luật này được Quốc hội thông qua ngày 20-11-2019.

Theo H.Lê (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.