Những nữ cán bộ Công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc và tự tin trong cuộc sống là điểm chung của những người phụ nữ được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương nữ cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ I-2013 được tổ chức vào sáng 11-10.
Gương sáng nữ cán bộ công đoàn
Thân thiện, dễ gần là ấn tượng đầu tiên khi được trò chuyện với chị Nguyễn Thị An-Trưởng ban Kiểm soát Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai. Chị là một trong những nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu của Công ty từng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. 
Hơn 32 năm gắn bó với Công ty kể từ ngày còn là nữ nhân viên kế toán đến cương vị Trưởng ban Kiểm soát, chị đã có 22 năm làm công tác Công đoàn với một bề dày thành tích. Chị quan niệm, muốn làm tốt công tác tổ chức Công đoàn thì bản thân người cán bộ trước hết phải có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm trong công tác, hiểu được vị trí, vai trò của Công đoàn và am hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. 
Biểu dương và khen thưởng những nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu.  Ảnh: H.T
Biểu dương và khen thưởng những nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: H.T

Từ đó, chị không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trau dồi kiến thức chuyên môn, pháp luật để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong hoạt động Công đoàn, chị luôn xây dựng cho mình những kế hoạch làm việc khoa học và linh động tạo ra nhiều sân chơi bổ ích nhằm đem đến cho công nhân, viên chức-lao động (CNVC-LĐ) những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, góp phần tạo nên khối đoàn kết thống nhất trong công ty.

Không kém phần xuất sắc, chị Đinh Thị Vân-Trưởng ban Nữ công của Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Ia Grai cũng luôn được mọi người biết đến là một người thầy thuốc tận tụy với công việc, hết mình với bệnh nhân và là một cán bộ Công đoàn năng động. Đặc biệt, chị luôn là người nỗ lực hết mình trong công việc, lấy đạo đức nghề nghiệp làm mục tiêu phấn đấu, đồng thời dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để góp phần nâng cao uy tín, tạo được sự hài lòng của nhân dân đối với Trung tâm. 

Trong công tác Công đoàn, chị luôn trăn trở làm sao để đoàn kết tốt nội bộ cơ quan nhằm xây dựng tập thể vững mạnh với tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình cao. Trên cơ sở đó, chị thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm công tác, thực hiện tốt văn hóa ứng xử nơi công sở và tạo được niềm tin cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị. Chị cũng là người luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của CNVC-LĐ, tổ lao động được gần gũi, hiểu biết lẫn nhau, qua đó động viên và giúp đỡ nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
Tôn vinh những tấm gương tiêu biểu
Không chỉ riêng chị An, chị Vân mà rất nhiều những cái tên của biết bao nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu khác cũng được xướng lên trong buổi lễ biểu dương thành tích mà họ đã đạt được. Với nữ cán bộ công đoàn khối hành chính, quản lý nhà nước, cơ quan đảng, đoàn thể, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trình độ chuyên môn cao và tích cực cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tạo sức lôi cuốn đoàn viên và CNVC-LĐ tham gia. Điển hình như chị Trương Thị Phương-Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh; chị Nguyễn Thị Hà-Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Thuế tỉnh... 
Với nữ cán bộ Công đoàn thuộc ngành Y tế, các chị vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa tham gia cùng Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức phát động phong trào thi đua “Nâng cao y đức”, kịp thời động viên cán bộ, y-bác sĩ, nhân viên y tế không quản ngày đêm, lễ, Tết sẵn sàng phục vụ để cứu sống và chăm sóc bệnh nhân. Tiêu biểu như chị Phạm Thị Liên-Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Y tế; chị Nguyễn Thị Thúy-Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa...
Đặc biệt, với trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp, những nữ cán bộ Công đoàn khối các trường học cũng không chỉ tận tụy với nghề, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua để trở thành những giáo viên dạy giỏi, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo mà còn là những cán bộ Công đoàn nhiệt tình, gần gũi và biết chia sẻ, cảm thông trước những khó khăn của giáo viên, đoàn viên và người lao động trong nhà trường. Tiêu biểu như chị Dương Thị Nhường-Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê; chị Nguyễn Thị Tuyết-Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Chư Pah...
Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.