Chư Pưh: Tập huấn nghiệp vụ cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (27 và 28-7), Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên huyện Chư Pưh phối hợp Phòng Dân tộc huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 60 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa huyện.

Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang

Theo đó, các đại biểu đã được phổ biến các chuyên đề: tuyên truyền vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hình phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh trong 6 tháng đầu năm tại địa phương; một số chính sách mới đối với công tác dân tộc, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Lớp tập huấn nhằm giúp người có uy tín trên địa bàn huyện có thêm thông tin, kiến thức về công tác dân tộc; tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành  đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu gương sáng tiêu biểu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tích cực phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, phòng-chống các tệ nạn xã hội, bài trừ tập tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Người 39 năm làm già làng

Người 39 năm làm già làng

(GLO)- Ở tuổi 89, ông Han-già làng làng Chăm Nek (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) vẫn siêng năm lao động, truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho bà con dân làng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống.

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.