Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài 2 tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng năm 2017 (DIFF 2017) sẽ diễn ra trong vòng hai tháng, từ ngày 29-4 đến 24-6.

 Pháo hoa Đà Nẵng bên dòng sông Hàn. (Ảnh: Dân trí)
Pháo hoa Đà Nẵng bên dòng sông Hàn. (Ảnh: Dân trí)


Sáng nay (5-12), UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 (Danang International Fireworl Festival - DIFF 2017), với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn".

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, DIFF 2017 sẽ là chuỗi chương trình 5 đêm pháo hoa mang tên "Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc" được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, trên sân khấu Ngũ Hành, sông Hàn.

8 đội thi đấu đến từ các quốc gia có công nghệ pháo hoa phát triển như: Mỹ, Pháp, Trung Quốc... So với các giải trước, đội pháo hoa chủ nhà Việt Nam sẽ có sự đầu tư mạnh mẽ để có chất lượng và công nghệ tốt để tiến tới thi đấu tại nước ngoài.

Được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới, DIFF 2017 hứa hẹn sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 2017. Dự kiến, chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng hành cùng DIFF 2017 còn có 6 chương trình lễ hội khác gồm: Lễ hội văn hóa Chăm, Chạy chân trần trên cát, Lễ hội đường phố, Lễ hội Bia "Khơi nguồn cảm hứng", Lễ hội Ẩm thực quốc tế và Lễ hội Điêu khắc Quốc tế "Thực dậy Hồn trong Đá".

Theo vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam lọt top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới

Việt Nam lọt top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới

Trong bảng xếp hạng 20 nước tốt nhất thế giới 2024 dành cho khách du lịch do tạp chí du lịch Mỹ - Condé Nast Traveler tổng hợp, Việt Nam ở vị trí 15 với 89 điểm. Từ điểm đến đáng chú ý, giờ đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến mà du khách quốc tế đáng để ghé thăm.

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, DN và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

“Săn mây” trong phố

“Săn mây” trong phố

(GLO)- “Săn mây” là cụm từ khá quen thuộc, thậm chí trở thành xu hướng tìm kiếm hiện nay, bởi những tấm ảnh chụp cùng sương mờ giăng giăng lãng đãng núi đồi thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.