150 đại lý du lịch nước ngoài đến Nha Trang bàn cơ hội hợp tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự Hội thảo về du lịch và hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo đó, 150 đại lý du lịch bán hàng hàng đầu tại Kazakhstan và CIS (các nước tách ra từ Liên Xô cũ) đã đến khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa từ ngày 5-10 đến 14-10. Trong đó, các đại lý đến từ Kazakhstan, Uzbekistan và 15 đại diện đến từ các nước CIS.

Xuyên suốt chương trình tại Việt Nam, đoàn khảo sát thực tế các doanh nghiệp du lịch và một số địa điểm tham quan, giải trí mới tại Nha Trang – Khánh Hòa, với mục đích tìm hiểu các tiềm năng du lịch, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp và tăng lượng khách từ Kazakhstan và các nước CIS đến Nha Trang.

Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.
Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch này, phía Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Vietnam) đã tổ chức Hội thảo "Anex Central Asia – Tropical Sense Workshop in Vietnam 2024" nhằm giới thiệu thế mạnh biển đảo của Nha Trang đến du khách. Đồng thời, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu nhu cầu của thị trường Kazakhstan và các nước CIS.

Từ tháng 10-2022 đến nay, Anex Vietnam đã khai thác đường bay thuê chuyến từ Kazakhstan và Uzbekistan đến Nha Trang, Khánh Hòa với tần suất bay 5 – 6 chuyến/tuần, đưa tổng số lượng khách du lịch (tính đến tháng 8-2024) tới hơn 75.000 lượt khách.

Tại hội thảo, ông Alex Maximov (đại diện Deniz Tour, đến từ Kazakhstan) cho biết hiện nay, luồng khách nghỉ Đông thường chọn Thái Lan hoặc Việt Nam để nghỉ dưỡng. Trong đó khách sạn ở Nha Trang rất tốt, thức ăn phong phú, hợp khẩu vị hơn so với Thái Lan. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được xem là thị trường mới.

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, trao đổi với các đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS xúc tiến du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, trao đổi với các đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS xúc tiến du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa

Ông Bùi Quốc Đại, Phó giám đốc điều hành Anex Việt Nam, cho biết ngoài Kazakhstan và Uzbekistan là 2 thị trường khai thác hiện nay thì còn có Turkmenistan đang mở thị trường, đưa khách đến Việt Nam. Ngoài ra, các nước khác như Armenia, Azerbaijan, Georgia… đều là thị trường niềm năng, nhưng muốn đến Việt Nam buộc phải bay quá cảnh.

"Chúng tôi mong muốn sẽ có đường bay thẳng từ các quốc gia CIS để việc đưa khách đến Nha Trang được dễ dàng. Đồng thời, khách đến Nha Trang là nghỉ dưỡng, do đó việc nâng cao chất lượng lưu trú là ưu tiên hàng đầu"- ông Đại nói.

Theo Tin, ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)

nld.com.vn Xem link nguồn

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null