150 đại lý du lịch nước ngoài đến Nha Trang bàn cơ hội hợp tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự Hội thảo về du lịch và hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo đó, 150 đại lý du lịch bán hàng hàng đầu tại Kazakhstan và CIS (các nước tách ra từ Liên Xô cũ) đã đến khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang – Khánh Hòa từ ngày 5-10 đến 14-10. Trong đó, các đại lý đến từ Kazakhstan, Uzbekistan và 15 đại diện đến từ các nước CIS.

Xuyên suốt chương trình tại Việt Nam, đoàn khảo sát thực tế các doanh nghiệp du lịch và một số địa điểm tham quan, giải trí mới tại Nha Trang – Khánh Hòa, với mục đích tìm hiểu các tiềm năng du lịch, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp và tăng lượng khách từ Kazakhstan và các nước CIS đến Nha Trang.

Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.
Khoảng 150 đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS tham dự hoạt động xúc tiến đưa khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch này, phía Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Vietnam) đã tổ chức Hội thảo "Anex Central Asia – Tropical Sense Workshop in Vietnam 2024" nhằm giới thiệu thế mạnh biển đảo của Nha Trang đến du khách. Đồng thời, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu nhu cầu của thị trường Kazakhstan và các nước CIS.

Từ tháng 10-2022 đến nay, Anex Vietnam đã khai thác đường bay thuê chuyến từ Kazakhstan và Uzbekistan đến Nha Trang, Khánh Hòa với tần suất bay 5 – 6 chuyến/tuần, đưa tổng số lượng khách du lịch (tính đến tháng 8-2024) tới hơn 75.000 lượt khách.

Tại hội thảo, ông Alex Maximov (đại diện Deniz Tour, đến từ Kazakhstan) cho biết hiện nay, luồng khách nghỉ Đông thường chọn Thái Lan hoặc Việt Nam để nghỉ dưỡng. Trong đó khách sạn ở Nha Trang rất tốt, thức ăn phong phú, hợp khẩu vị hơn so với Thái Lan. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn được xem là thị trường mới.

Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, trao đổi với các đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS xúc tiến du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, trao đổi với các đại lý du lịch hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS xúc tiến du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa

Ông Bùi Quốc Đại, Phó giám đốc điều hành Anex Việt Nam, cho biết ngoài Kazakhstan và Uzbekistan là 2 thị trường khai thác hiện nay thì còn có Turkmenistan đang mở thị trường, đưa khách đến Việt Nam. Ngoài ra, các nước khác như Armenia, Azerbaijan, Georgia… đều là thị trường niềm năng, nhưng muốn đến Việt Nam buộc phải bay quá cảnh.

"Chúng tôi mong muốn sẽ có đường bay thẳng từ các quốc gia CIS để việc đưa khách đến Nha Trang được dễ dàng. Đồng thời, khách đến Nha Trang là nghỉ dưỡng, do đó việc nâng cao chất lượng lưu trú là ưu tiên hàng đầu"- ông Đại nói.

Theo Tin, ảnh: Kỳ Nam (NLĐO)

nld.com.vn Xem link nguồn

Có thể bạn quan tâm

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null