Phát hiện 37 vụ vi phạm Luật Quản lý và bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, qua quá trình tuần tra kiểm soát, cơ quan chức năng huyện Chư Prông đã phát hiện 37 vụ vi phạm  luật Quản lý và bảo vệ rừng (giảm 19 vụ so với năm 2016), đã xử lý 34 vụ, đạt 91,8%.

Số lâm sản bị tịch thu là hơn 61,7 m3 gỗ tròn, gỗ xẻ các loại từ nhóm I đến nhóm VIII; 8,7 ster trụ gỗ, củi; 1.100 kg than hầm; 650 kg gốc rễ hương, 1 xe ô tô, 1 cưa lốc. Tổng số tiền phạt và tiền bán lâm sản nộp ngân sách Nhà nước là 399,2 triệu đồng đồng (trong đó tiền xử phạt vi phạm hành chính 128,7 triệu đồng, tiền bán lâm sản bị tịch thu là 270,5 triệu đồng).

Ngoài ra, UBND huyện triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, đặc biệt tại khu vực lối mở ở 2 xã biên giới... Hiện có 16 doanh nghiệp được UBND tỉnh cho phép nhập khẩu gỗ từ Campuchia về Việt Nam qua 3 lối mở tại các Đồn Biên phòng 727, 729, 731 trên địa bàn 2 xã Ia Mơ và Ia Púch với khối lượng hơn 165.340 m3.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.