"Văn Toàn không đáng hưởng phạt đền, Văn Kiên lẽ ra phải nhận thẻ đỏ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm Hà Nội chưa đáng thổi phạt, còn Văn Kiên xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha cùi chỏ với Hồng Duy.
Trận cầu tâm điểm vòng 10 LS V.League 2021 giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội đã khép lại với thắng lợi 1-0 nghiêng về đội bóng phố Núi. Đây là một trận cầu hay, đậm đặc tính chiến thuật và chuyên môn nhưng cũng không phải không có những tranh cãi.
Điển hình là tình huống Văn Toàn bị Lê Văn Xuân phạm lỗi trong vòng cấm câu lạc bộ Hà Nội ở phút 24 nhưng trọng tài Vũ Nguyên Vũ không cho Hoàng Anh Gia Lai được hưởng phạt đền.
"Theo tôi quan sát, Văn Toàn đã đẩy quả bóng đi thì Văn Xuân có động tác quàng tay như ôm lại. Tuy nhiên, lực ôm đủ để Toàn ngã ra thì có lẽ chưa thuyết phục. Tình huống đó, trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã xử lý hợp lý.
Thực ra, tình huống đó nếu trọng tài thổi 11m thì bên phía Hà Nội cũng phải chịu. Nhưng để làm "tâm phục khẩu phục" thì tình huống đó không nên thổi. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ không thổi phạt bởi cảm thấy Văn Toàn đã chờ cơ hội chỉ cần đối phương tác động là ngã.
Nói một cách có chuyên môn, lực tác động của Văn Xuân đối với Văn Toàn chưa thể khiến cậu ấy ngã ra, mà đây là chủ động ngã. Quan điểm của tôi là trọng tài đã làm đúng", cựu còi vàng V.League Dương Mạnh Hùng nhận định.

Văn Toàn không mất oan một phạt đền? Ảnh: Nguyễn Đăng
Văn Toàn không mất oan một phạt đền? Ảnh: Nguyễn Đăng
Ông Hùng cho rằng trọng tài Vũ Nguyên Vũ không mắc phải sai lầm nào quá nghiêm trọng khi làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội. Tuy nhiên, cựu còi vàng 2006 cũng không hoàn toàn đồng tình với tất cả các quyết định của ông Vũ. Đặc biệt là ở tình huống Văn Kiên giật cùi chỏ với Hồng Duy nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.
"Trọng tài Vũ Nguyên Vũ hôm nay đã bỏ qua một tình huống mà đội Hà Nội xứng đáng nhận thẻ đỏ. Đó là khi Văn Kiên tranh cướp bóng với Hồng Duy và dùng đến cùi chỏ. Pha phạm lỗi ấy là phải rút thẻ đỏ.
Tình huống đó tính là "đánh nguội", phải là thẻ đỏ chứ không thể là thẻ vàng. Hoặc là không có thẻ, hoặc là phải thẻ đỏ. Nếu so với tình huống Đức Huy vừa chạy, vừa tranh cướp bóng nên quàng tay vào mặt Duy Thường mà bị thẻ đỏ (ở trận đấu giữa Hà Nội và Viettel tại vòng 8 V.League 2021 - PV) thì tình huống này cũng phải có án phạt tương tự.

Văn Kiên chỉ phải nhận thẻ vàng dù đã
Văn Kiên chỉ phải nhận thẻ vàng dù đã "đánh nguội" Hồng Duy. Ảnh: Nguyễn Đăng
Điểm suy xét ở đây là xem cầu thủ có cố tình đánh nguội hay không? Nếu đã cố ý thì không thể có thẻ vàng. Chính từ những tình huống sân si với nhau như thế này thì thành ra giữa thẻ vàng và thẻ đỏ mất đi chính tinh thần, ý nghĩa của nó. Cố ý đánh nguội phải là thẻ đỏ vì thẻ vàng không nằm trong khung đó", ông Hùng nói thêm.
Không đồng tình với việc các "Vua áo đen" chưa mạnh tay ở các pha phạm lỗi nguy hiểm, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng khẳng định các đồng nghiệp nên làm nghiêm ở những tình huống như của Văn Kiên với Hồng Duy. Bởi, điều này sẽ giúp các cầu thủ sẽ nghiêm túc đá bóng và hạn chế dùng tiểu xảo.
HOÀI MINH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/van-toan-khong-dang-huong-phat-den-van-kien-le-ra-phai-nhan-the-do-900095.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.