Hoàng Anh Gia Lai thắng Hà Nội: Giá trị của Công Phượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thêm một lần nữa, Hoàng Anh Gia Lai có bàn mở tỉ số, sau khi Kiatisak tung Công Phượng vào sân từ ghế dự bị.
Bàn mở tỉ số của Hoàng Anh Gia Lai trước câu lạc bộ Hà Nội tại vòng 10 LS V.League 2020 được ghi do công của Xuân Trường, với một pha "nã rocket" ở cự ly chừng 25m. Đáng chú ý, nó đến chỉ 3 phút sau khi Công Phượng được tung vào sân.
Đó là một trong những bài thay người điển hình được huấn luyện viên Kiatisak thường xuyên áp dụng ở mùa giải năm nay. Và đây cũng là lần thứ 3 con tính này mang lại hiệu quả là bàn thắng khai thông thế bế tắc.
Cụ thể, ở trận giữa Viettel và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 5, Kiatisak xếp cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đá chính đến phút 52 thì thay Công Phượng vào sân. Chỉ 5 phút sau đó, chính tiền đạo quê Nghệ An đã ghi bàn "mở điểm" bằng một cú sút chân trái ngay sát vòng cấm.

Hoàng Anh Gia Lai có bàn mở tỉ số sau khi Công Phượng vào sân. Ảnh: Thanh Xuân
Hoàng Anh Gia Lai có bàn mở tỉ số sau khi Công Phượng vào sân. Ảnh: Thanh Xuân
Đến trận đấu gặp TPHCM ở vòng kế tiếp, Công Phượng một lần nữa dự bị cho Đại Dương ngay từ đầu. Phút 31, anh được huấn luyện viên Kiatisak tung vào sân. Và chỉ khoảng 4 phút sau, CP10 lại "nổ súng" khai thông thế bế tắc.
Công thức "Đại Dương đá chính - Công Phượng vào sân - ghi bàn mở tỉ số" vẫn hiệu nghiệm cho đến trận đại chiến trước Hà Nội trên sân Pleiku. Điều này thể hiện được cái dị trong con tính của "Zico Thái", và cả cái duyên cùng tài năng của Công Phượng.
Tại V.League 2021, Phượng có thể không ra sân ngay từ đầu nhưng luôn là một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình Hoàng Anh Gia Lai. Văn Toàn từng nhận xét: "có Phượng trên sân thì toàn đội tự tin hơn rất nhiều". Kể cả khi không ghi bàn, CP10 vẫn khiến các hậu vệ đối phương phải cảnh giác và theo rất sát, điều này tạo ra khoảng trống cho Xuân Trường. Đó là giá trị của Công Phượng, chấp nhận hi sinh để Hoàng Anh Gia Lai bay cao trên bảng xếp hạng.
HOÀI MINH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hoang-anh-gia-lai-thang-ha-noi-gia-tri-cua-cong-phuong-900047.ldo

Có thể bạn quan tâm