Nữ sinh đạt 31,5 điểm cao nhất ngành Hàn Quốc học: Gia đình cận nghèo, chỉ đăng ký 3 nguyện vọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu biết được gia cảnh và điểm đầu vào lớp 10 của nữ sinh đạt điểm cao nhất ngành Hàn Quốc học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội thì ai cũng phải ngưỡng mộ.

Cú "lột xác" đáng nể

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021 vừa qua có lẽ không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mà còn khẳng định thành quả nỗ lực hết sức mình của Lô Thị Hoàng Kim, học sinh lớp 12C2, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An.

Hoàng Kim xuất sắc đạt 28,75 điểm khối C00, trong đó 9,5 điểm môn Văn, 9,5 điểm môn Địa lý và 9,75 điểm môn Lịch sử. Tính cả điểm cộng ưu tiên, Hoàng Kim đạt 31,5 điểm, là thí sinh có điểm cao nhất ngành Hàn Quốc học và một trong những thí sinh có điểm cao nhất của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.


 

Lô Thị Hoàng Kim, học sinh lớp 12C1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An. Ảnh: NVCC
Lô Thị Hoàng Kim, học sinh lớp 12C1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An. Ảnh: NVCC


Trao đổi với PV báo Dân Việt, Hoàng Kim thổ lộ: "Em rất hạnh phúc vì những công sức, nỗ lực mà mình bỏ ra cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Em tự hào khi trúng tuyển vào trường, vào khoa có điểm chuẩn cao như vậy.

Em đang rất háo hức chờ đến ngày được nhập học để trải nghiệm cuộc sống sinh viên, để tiếp tục con đường mới của mình mở mang thêm kiến thức gặp gỡ thêm nhiều bạn bè các nơi hơn".

Điểm thi cao vút như vậy nhưng ít ai biết rằng, Hoàng Kim từng có điểm đầu vào cấp 3 khá thấp và em đã cố gắng hơn các bạn rất nhiều lần bằng cách khắc phục những điểm yếu của bản thân, xây dựng thời gian biểu học tập hợp lý, làm nhiều đề thi, tìm kiếm tài liệu tham khảo, tranh thủ tối đa thời gian để ôn tập. Nhờ sự giúp đỡ của cô giáo môn Văn cùng các kỳ thi thử của trường tổ chức mà Hoàng Kim đã rút cho mình được nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy, trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Hoàng Kim ghi ấn tượng khi viết hết 4 tờ giấy, đạt 9,5 điểm môn Văn.

Được biết, Hoàng Kim sinh ra ở huyện miền núi Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo. 3 năm học cấp 3, Hoàng Kim ở trường nội trú nên chỉ về nhà mỗi năm 4 lần. Bố mẹ luôn động viên và ủng hộ mọi sở thích của con gái.
Chỉ đăng ký 3 nguyện vọng

Hoàng Kim nhận xét: "Điểm chuẩn khối C00 năm nay của các trường theo em thấy rất cao, nhất là những ngành hot. Về biến động điểm chuẩn, em thấy không chênh lệnh quá nhiều so với năm ngoái. Đặc biệt là ngành Hàn Quốc học".

Thế nhưng trong khi các bạn đăng ký rất nhiều nguyện vọng thì Hoàng Kim chỉ đăng ký số lượng ít ỏi 3 nguyện vọng, đó là ngành Hàn Quốc học - trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngành Quan hệ Quốc tế - Học viện Ngoại giao và ngành Sư phạm Địa lý - Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hoàng Kim thổ lộ: "Sở dĩ em chỉ đăng ký 3 nguyện vọng không phải vì em tự tin vào kết quả của mình mà năm nay thí sinh được thay đổi nguyện vọng 3 lần nên em cảm thấy 3 nguyện vọng sẽ không quá nguy hiểm". Thực tế, với số điểm Hoàng Kim đạt được, em đủ điểm đỗ cả 3 nguyện vọng.

 

Hoàng Kim (ngoài cùng, bên phải) chụp ảnh cùng gia đình. Ảnh: NVCC
Hoàng Kim (ngoài cùng, bên phải) chụp ảnh cùng gia đình. Ảnh: NVCC


Chia sẻ về lý do chọn ngành Hàn Quốc để theo học, Kim tiết lộ vì bản thân yêu thích đất nước này nên muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục, đất nước và con người Hàn Quốc, hơn nữa đây là ngành học mới nên em muốn khám phá. "Sau khi nhập học em sẽ cố gắng thích nghi với môi trường đại học, cuộc sống sinh viên, cố gắng tiếp thu hết các giáo trình của trường. Đồng thời em cũng dự tính tìm việc làm thêm để giúp đỡ bố mẹ trong chi phí sinh hoạt", Hoàng Kim bày tỏ.

Nhận xét về cô học trò nhỏ đầy nghị lực, thầy Mai Văn Đạt, Bí thư Đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An cho biết: "Hoàng Kim là một học sinh rất nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Trong suốt 3 năm học cấp 3, em luôn hoàn thành tốt mọi công việc của chi đoàn, Đoàn trường giao, ý thức đạo đức tốt, chăm ngoan, được thầy cô, bạn bè quý mến. Điều đặc biệt là em rất cầu tiến, ham học hỏi, có ý chí tuyệt vời. Mặc dù xuất phát điểm thấp nhưng nghị lực từng ngày, em đã đạt 28,75 điểm khối C00".

 

https://danviet.vn/nu-sinh-dat-315-diem-cao-nhat-nganh-han-quoc-hoc-gia-dinh-can-ngheo-chi-dang-ky-3-nguyen-vong-20210920061049266.htm

Theo Tào Nga (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

Gia Lai: Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 TTHC trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo

(GLO)- Ngày 15-1, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đã ký Quyết định số 42/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 1 thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.