Nữ sinh đạt thủ khoa đầu vào ĐH Duy Tân với 29.75/30 điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đạt 29.75/30 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nữ sinh Lý Thị Mến đến từ vùng đất cao nguyên đầy nắng gió Đắk Lắk đã nhận được học bổng toàn phần Chương trình Tài năng - HP ngành Luật Kinh doanh của Đại học (ĐH) Duy Tân.

Bất ngờ khi đổi khối thi ở giai đoạn nước rút, bứt phá về đích và "cái kết" ngọt ngào

Học rất giỏi các môn thuộc khối tự nhiên nhưng đến học kỳ II năm lớp 12, Lý Thị Mến bất ngờ "rẽ ngang" khi quyết định sẽ thi đại học khối xã hội. "Nhập cuộc" học khối xã hội khá muộn so với bạn bè, Lý Thị Mến thổ lộ rằng, trong cuộc đua ở giai đoạn nước rút này, em phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba so với các bạn mới có thể tăng tốc và bứt phá về đích như dự định.

 

Cô gái xinh xắn của miền đất cao nguyên và đam mê theo đuổi ngành Luật Kinh doanh
Cô gái xinh xắn của miền đất cao nguyên và đam mê theo đuổi ngành Luật Kinh doanh.


Cô gái với vẻ mặt đầy nghị lực chia sẻ: "Đầu học kỳ II năm lớp 12, giữa những bộn bề bài vở và lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, em nhận ra mình rất thích làm việc trong một môi trường năng động, có sự tương tác, giao lưu và tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, em mong muốn có được những kiến thức về Luật Kinh doanh để có thể làm việc trong lĩnh vực luật pháp, giúp đem lại sự công bằng cho các chủ thể thương mại yên tâm phát triển doanh nghiệp - lĩnh vực đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay ở nước ta. Với nguyện vọng nghề nghiệp như vậy, em đã bắt tay ngay vào ôn thi 3 môn học quan trọng là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý".

Từ một học sinh "thiên" về các môn học tự nhiên bước chân sang "lãnh địa" của các môn học xã hội, Lý Thị Mến thành thật cho biết em đã gặp không ít khó khăn khi phải rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mới trong học tập và làm bài thi, phải học thuộc và ghi nhớ nhiều hơn. Tuy nhiên, Mến cũng đã tìm thấy nguồn động lực lớn lao từ sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè.

Lý Thị Mến cho biết: "Em nghĩ mình thật sự may mắn khi tìm thấy hứng thú trong những giờ học Ngữ văn đầy cảm xúc, sống động và hấp dẫn của người thầy giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết. Bài giảng cuốn hút của thầy cùng những câu chuyện, ví dụ minh họa gần gũi và thú vị khiến em thấy mình luôn mong đợi giờ học này hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, thầy còn gửi cho em và các bạn nhiều bộ đề thi thử, chỉ cách làm bài tận tình và luôn ‘chấm’ bài kỹ lưỡng với những lời nhận xét thiết thực giúp học sinh nhận ra những điểm yếu cần khắc phục và điểm mạnh cần phát huy. Với môn Lịch sử, ban đầu em cũng hơi lo lắng bởi cần phải ghi nhớ rất nhiều ngày tháng và thời điểm. Tuy nhiên, khi bạn hình dung mỗi sự kiện lịch sử chính là những vất vả, hy sinh, là những lần đấu trí sống còn hay chiến thắng vẻ vang của cha ông ta thì bạn sẽ vô cùng tự hào và nhanh chóng có thể ghi nhớ".

Nói về điểm số gần như tuyệt đối ở môn Địa lý, Lý Thị Mến khiêm tốn cho rằng: "Em đã dồn hết tâm sức để tập trung cao độ trong những giờ học trên lớp, đọc kỹ những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và hỏi thầy cô ngay những nội dung mình chưa hiểu rõ. Bên cạnh đó, em cũng dành nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng đọc và khai thác ‘trợ thủ đắc lực’ Atlat, làm việc với bản đồ… để có thể hoàn thành bài thi hiệu quả nhất có thể. Ngoài ra, em luôn chú trọng liên hệ các dẫn chứng thực tế để minh họa và có sự so sánh hợp lý nhằm phân tích sâu hơn và giúp các luận điểm trong bài làm có được sự nối kết và sáng tỏ hơn."

Chính sự quyết tâm theo đuổi và nỗ lực đến cùng với ước mơ của mình đã giúp Lý Thị Mến về đích thành công với tổng điểm thi ngoài mong đợi, đạt 29.75/30 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để trở thành tân sinh viên ĐH Duy Tân với học bổng toàn phần Chương trình Tài năng ngành Luật Kinh Doanh.

Mong ước trở thành luật sư giỏi để đem lại công bằng cho mọi người

Xuất thân trong gia đình không mấy khá giả khi ba mẹ tối ngày bận rộn với việc nương rẫy, "cô út" Lý Thị Mến cùng các anh chị của mình đã sớm tự thân vận động trong việc học hành và giúp đỡ gia đình.

 

Cô giáo chủ nhiệm đã dành nhiều tâm sức hỗ trợ Lý Thị Mến chuyển hướng khối thi với kết quả vô cùng tự hào
Cô giáo chủ nhiệm đã dành nhiều tâm sức hỗ trợ Lý Thị Mến chuyển hướng khối thi với kết quả vô cùng tự hào


Trong khoảng thời gian chờ đợi để nhập học này, Lý Thị Mến vẫn cùng ba mẹ lên nương, cặm cụi với việc dọn cỏ, bón phân, chăm sóc cho rẫy cà phê. Mến chia sẻ: "Việc làm nương rẫy của ba mẹ em vô cùng vất vả với vô số những công việc không tên để nuôi em và anh chị em ăn học. Những ngày cùng ba mẹ lên nương để chăm bón và thu hoạch nông sản, em càng thấu hiểu hơn bao giờ hết sự nhọc nhằn của ba mẹ. Do vậy, bản thân em luôn tự nhủ mình phải nỗ lực lao động và học tập để có công việc ổn định với mức thu nhập tốt và có thể đỡ đần phần nào cho ba mẹ về sau".

Khao khát trở thành một Luật sư giỏi, hiểu biết sâu rộng và nắm chắc pháp luật để có thể giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội hay hỗ trợ về mặt pháp luật cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, Lý Thị Mến đặt trọn niềm tin nghề nghiệp cùng với lựa chọn theo học Chương trình Tài năng ngành Luật Kinh Doanh tại ĐH Duy Tân. Mến đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nhiều trường và hoàn toàn yên tâm với ĐH Duy Tân khi nhà trường luôn đặt sinh viên ở vị trí trung tâm trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo cho sinh viên khi tốt nghiệp luôn có việc làm ngay.

Chia sẻ thêm về dự định tương lai, Mến tin tưởng: "Em sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để nắm chắc các kiến thức và kỹ năng cần có của một Luật sư và để thấu hiểu cặn kẽ các quy định của pháp luật để có thể tư vấn và áp dụng linh hoạt vào những trường hợp cụ thể nhằm bảo vệ cho lẽ phải và cho thân chủ của mình. Em hy vọng những kiến thức về ngành Luật học được tại ĐH Duy Tân sẽ giúp em mang lại sự công bằng, bình đẳng cho tất cả những người lao động trên mảnh đất quê hương".

Điểm chuẩn trúng tuyển vào ĐH Duy Tân bằng kết quả thi THPT năm 2021 xem Tại đây.

 


ĐẠI HỌC DUY TÂN

• Top 500 Đại học tốt nhất Thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2022

• Top 700 trường Đại học tốt nhất Thế giới theo xếp hạng của Shanghai Ranking năm 2021.

• 1 trong 400 Đại học tốt nhất Châu Á năm 2021 theo QS Asian University Rankings.

• Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.

• Xếp thứ 3 Đại học của Việt Nam (thứ 1482 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.

• Xếp thứ 2/12 đại học của Việt Nam (thứ 770 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.

• Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2020.

• Xếp thứ 3 Việt Nam, 1470 Thế giới trên bảng xếp hạng Website các trường Đại học trên thế giới do Webometrics đánh giá và công bố vào tháng 7-2021.

• Ngành Khoa học Máy tính & Kỹ thuật có thứ hạng trong nhóm 301-400 Thế giới, Top 1 tại Việt Nam và Ngành Kỹ thuật Điện Điện tử có thứ hạng trong nhóm 401-500 Thế giới, đứng thứ 2 tại Việt Nam theo bảng xếp hạng Shanghai Ranking 2021.

Theo T. Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.