Nhật Bản đánh giá cao chính sách mở cửa của Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế và nối lại việc miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia, trong đó có Nhật Bản.
 
Toàn cảnh hội thảo ở Tokyo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Toàn cảnh hội thảo ở Tokyo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 3/6, tại thủ đô Tokyo, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam với chủ đề “Fly Vietnam Airlines - Rediscovery.”
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá của Vietnam Airlines ở Nhật Bản nhằm đón đầu các cơ hội khi hai nước mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài.
Phát biểu trước các đại diện của hơn 50 công ty lữ hành và hàng không của Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chia sẻ hai nước có quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, sở hữu nhiều điểm đồng về lợi ích, tương đồng về văn hóa và tính cách dân tộc.
Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản vẫn phát triển hết sức mạnh mẽ bất chấp đại dịch. 
Đánh giá cao việc chính phủ Nhật Bản dần dần dỡ bỏ các hạn chế đi lại và nới lỏng các biện pháp phòng dịch, Đại sứ bày tỏ hy vọng các hoạt động giao lưu và đi lại giữa hai nước sẽ phục hồi và phát triển trở lại trong bối cảnh dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát.
Về phần mình, ông Trương Trần Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban Tiếp thị và Bán hàng của Vietnam Airlines, chia sẻ nhờ chính sách mở rộng tiêm chủng, Việt Nam đã thành công trong việc kiểm soát đại dịch.
Trên cơ sở đó, ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế và nối lại việc miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia, trong đó có Nhật Bản.
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện hơn nữa cho việc khôi phục hoạt động đi lại, Việt Nam đã bỏ yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả khách quốc tế từ ngày 27/4 và bỏ yêu cầu về xét nghiệm COVID-19 từ ngày 15/5. 
Ở chiều ngược lại, vào đầu tháng 6, Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh đối với những người đến từ Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine hợp lệ.
Bên cạnh đó, Nhật Bản dự kiến sẽ mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6. 
Ông Hùng nhấn mạnh “đây là cơ hội để ngành hàng không nói riêng và các thị trường du lịch Nhật Bản và Việt Nam nói chung nhanh chóng phục hồi và tiếp tục đạt được sự tăng trưởng đột phá.” 
Cũng tại hội thảo, nhiều công ty lữ hành và hàng không của Nhật Bản đã đánh giá cao chính sách mở cửa cho du khách nước ngoài của Chính phủ Việt Nam.
Bà Wafa Dajany Naheel, Phó Chủ tịch Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA), nhận định với chính sách kịp thời này, ngành du lịch Việt Nam sẽ sớm hồi phục sau đại dịch.
Bà Naheel cũng cho biết để đón đầu việc Việt Nam mở cửa du lịch, ANA đã bắt đầu khôi phục các chuyến bay thương mại thường lệ tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 2/2022. 
 
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN
Trả lời phỏng vấn TTXVN bên lề hội thảo, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: “Sau hai tháng Việt Nam mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng rất mạnh mẽ về số lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, chỉ riêng trong tháng 5/2022, nước ta đã đón tới hơn 170.000 lượt khách quốc tế, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính chung 5 tháng đầu năm nay, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam là hơn 365.000 người, tăng hơn 4,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2021.
Đó là một điều rất đáng mừng. Điều đó cho thấy chính sách mở cửa cho du lịch của chính phủ là rất đúng đắn và kịp thời. Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy Việt Nam vẫn là một thị trường hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài.”
Trong khi đó, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, cho biết sau khi Chính phủ Việt Nam đồng ý nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1, Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không tiên phong mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ.
Cho tới thời điểm này, Vietnam Airlines đã mở lại 8 đường bay trực tiếp nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka, với thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.
Vào tháng 7, hãng dự định sẽ tiếp tục mở lại các đường bay Tokyo-Đà Nẵng và sân bay Haneda-Hà Nội, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên 35 chuyến/tuần.
Sau đó, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng số lượng chuyến bay giữa hai nước với mục tiêu trở lại mức bình thường trước đại dịch vào tháng 3/2023.
Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch Nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá cao việc Vietnam Airlines sẽ tăng số lượng chuyến bay giữa hai nước, đồng thời nhận định Việt Nam sẽ là điểm đến của đông đảo du khách Nhật Bản trong tương lai.
Theo Vietnam Airlines, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của hãng, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 10%.
Hàng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản với 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách.
Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null