Ngày 31-1 sẽ thông xe 2 chiều trên đèo Prenn, trừ ô tô tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc, thống nhất cho thông xe và phân luồng giao thông tuyến đường đèo Prenn từ ngày 31-1.

UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất cho thông xe, phân luồng giao thông tuyến đường đèo Prenn thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, thành phố Đà Lạt và phương án phân luồng giao thông trên tuyến.

Đèo Prenn. Ảnh nguồn Báo Người Lao Động

Đèo Prenn. Ảnh nguồn Báo Người Lao Động

Cụ thể, cho phép tất cả phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều trên tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8 giờ ngày 31-1; tốc độ lưu thông tối đa trên tuyến đường đèo Prenn không quá 60km/giờ; tổ chức giao thông trên các làn xe bằng biển báo, gồm: làn sát tim đường dành cho xe ô tô lưu thông, làn sát lề đường là làn hỗn hợp dành cho xe ô tô, xe máy... lưu thông.UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lập chốt giao thông trên tuyến đường đèo Prenn hướng dẫn giao thông; trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian từ ngày 31-1 đến hết ngày 3-2 và từ ngày 10-2 đến hết ngày 12-2 (Mùng 1, 2, 3 Tết Nguyên đán 2024).

Lực lượng Cảnh sát Giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Prenn kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp tình hình thực tế...Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh lắp đặt biển báo tổ chức phân luồng giao thông; phối hợp với Nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi phát sinh hư hỏng (nếu có) và tình hình an toàn giao thông trên tuyến kịp thời sửa chữa, khắc phục; chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo giao thông theo đúng quy định trong thời gian công trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng, bàn giao cho đơn vị quản lý.Được biết, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn khởi công ngày 10-2-2023 có tổng chiều dài 7,4 km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5 m, mặt đường rộng 14,5 m, dọc tuyến có thiết kế một cầu cạn cải tuyến (cải tạo khúc cua gấp) tại Km224+854, bố trí 4 điểm dừng xe và hai sân vọng cảnh. Tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện năm 2022-2023.

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null