Mũ giả, mũ kém chất lượng khó có "đất sống"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông chính thức có hiệu lực, thị trường mũ bảo hiểm dành cho các khách hàng nhỏ tuổi cũng đã đáp ứng nhu cầu với mẫu mã đa dạng, phong phú. Đặc biệt, đa  số phụ huynh đều có ý thức chọn mũ đảm bảo chất lượng cho con trẻ.

Tại các cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên địa bàn TP. Pleiku, có thể nhận thấy mũ bảo hiểm trẻ em đang được ưu tiên bày bán nhiều hơn so với mũ người lớn. Mẫu mã các loại mũ này khá đa dạng và đẹp mắt, từ mũ có gương, không gương đến giấu gương và hầu hết đều có in những nhân vật hoạt hình thiếu nhi đang được ưa thích như: Mèo Kitty, người nhện, siêu nhân, Đô-rê-mon, Bạch Tuyết… Chị Lệ Hằng-chủ shop Bích Hằng (11 Trần Phú nối dài, TP. Pleiku) cho biết, mỗi chiếc mũ có giá dao động từ 100.000 đồng đến trên 200.000 đồng, đều có tem hợp quy. Ngày cao điểm cửa hàng chị bán ra trên 20 chiếc mũ.

 

Nhiều phụ huynh đã ý thức tốt trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi khi đến trường. Ảnh: Tiến Dũng
Nhiều phụ huynh đã ý thức tốt trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi khi đến trường. Ảnh: Tiến Dũng

Tại shop Lý Thu (đường A1, Trung tâm Thương mại Pleiku) cũng bày bán nhiều loại mũ bảo hiểm trẻ em của các cơ sở sản xuất uy tín như Andes, Kim Minh, V&S, Trí Liễu…, giá dao động 100.000-200.000 đồng/chiếc. Do nằm gần Trung tâm Thương mại Pleiku với lượng người qua lại đông đúc, có ngày cửa hàng này bán ra 20-30 chiếc mũ. Khi được hỏi về mũ bảo hiểm trẻ em giá  rẻ, chỉ đội nhằm đối phó với lực lượng chức năng, anh Lê Quang Độ-chủ shop cho biết cửa hàng không bán loại mũ này, bởi “đa số các cơ sở kinh doanh có giấy phép đều ý thức về việc bán mũ có tem nhãn”. Ngoài ra, người dân cũng đã ý thức rất tốt về việc bảo hiểm, nhất là khi mua mũ cho con thì đều chọn mũ tốt. Do vậy, mũ trẻ em giả, kém chất lượng rất khó có “đất sống”.

Trong khi đó, theo các chủ cửa hàng chuyên bán mặt hàng mũ bảo hiểm trên đường Hùng Vương (TP. Pleiku), do tính cạnh tranh khá cao trên đoạn đường này nên số lượng mũ trẻ em bán ra ở mỗi cửa hàng tăng không đáng kể. Tuy nhiên, đa số phụ huynh đều ý thức trang bị mũ tốt cho con em mình. Nhiều người tuy có con chưa đủ 6 tuổi nhưng vẫn chấp hành việc đội mũ cho con khi ra đường. Chị Trần Thị Thu Hiền (số 14/1 Lê Lợi, phường Hội Thương, TP. Pleiku) chia sẻ: Qua việc cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chị quyết định mua mũ bảo hiểm cho con trai (5 tuổi) đội để đảm bảo an toàn chứ không chờ đến 6 tuổi theo quy định. Xung quanh công tác xử lý vi phạm, anh Lê Quang Độ-chủ shop Lý Thu, cũng cho rằng “đã quy định thì nên làm triệt để nhằm tạo thói quen đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, như đã từng làm đối với người lớn”.

Trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai, ông Phạm Đức Mạnh-Phó Chi cục trưởng kiêm Đội trưởng Đội 1 (Chi cục Quản lý Thị trường), khẳng định: “Việc kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm, trong đó có mũ bảo hiểm trẻ em, là công tác thường xuyên của đơn vị. Đến nay Chi cục vẫn chưa phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với mặt hàng mũ bảo hiểm trẻ em. Tuy nhiên, sắp tới đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra và xử lý đối với loại mũ bảo hiểm trẻ em là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nếu có”.

Lam Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Trứng vịt thả đồng của gia đình ông Lê Văn Bé có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng đánh giá cao. Ảnh: V.C

Trứng vịt thả đồng trở thành sản phẩm OCOP

(GLO)- Tận dụng diện tích mặt nước và đất trồng lúa ở địa phương, ông Lê Văn Bé (thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã đầu tư nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, nhờ chăn nuôi theo hướng an toàn, sản phẩm trứng vịt Văn Bé đã đạt chứng nhận OCOP năm 2024.

Một phần hệ thống xử lý nước thải Nhà máy chế biến cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Đ.Y

Gia Lai: Cấp giấy phép môi trường cho nhà máy chế biến cao su tại Chư Prông

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép môi trường cho Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ sở Nhà máy chế biến Cao su Trung tâm (tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông).

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Tối 5-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Pưh khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Pưh năm 2024. Phiên chợ nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh (10/12/2009-10/12/2024).

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm