Mở cửa du lịch là cấp thiết phải làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc khôi phục toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Việt Nam như thời điểm trước dịch đã giúp nền kinh tế, đặc biệt là du lịch trong nước khởi sắc.
Ngày 18.2, tại TP.Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tập đoàn FLC tổ chức tọa đàm “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam”.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: FLC
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: FLC
Theo ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chúng ta cần biến nguy thành cơ để đón các cơ hội và tạo đà phục hồi an toàn, mạnh mẽ và hiệu quả.

TP.Quy Nhơn đã thu hút một lượng lớn du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Nguyễn Dũng
TP.Quy Nhơn đã thu hút một lượng lớn du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Nguyễn Dũng
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, mở cửa du lịch là việc cấp thiết phải làm vì đây là ngành kinh tế tổng hợp. "Cách đây mấy tuần, chúng tôi có đi châu Âu để xem tình hình thế nào. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhưng vẫn rất ít người. Vậy làm thế nào để thu hút du khách quốc tế khi chúng ta mở cửa?”- ông Bình đặt vấn đề.

Bãi biển Kỳ Co, TP.Quy Nhơn. Ảnh: Lê Hồ Bắc
Bãi biển Kỳ Co, TP.Quy Nhơn. Ảnh: Lê Hồ Bắc
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, từ khi thực hiện chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế (từ tháng 11.2021 - 2.2022), Việt Nam đã đón được hơn 8.900 khách du lịch quốc tế. Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) công bố dữ liệu nghiên cứu cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh (có thời điểm tăng 425%).

TP. Quy Nhơn lên đèn. Ảnh: Nguyễn Phước Hoài
TP. Quy Nhơn lên đèn. Ảnh: Nguyễn Phước Hoài
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: “Đối với khách du lịch nội địa thì chúng tôi đã mở cửa từ tháng 11. Tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn khá khó khăn vì lượng khách còn ít với tâm lý e dè vì mỗi nơi một chính sách. Đến trưa mùng 2 tết thì đã có tín hiệu mừng vì khách ùn ùn về Quy Nhơn khiến tất cả các khách sạn, nhà nghỉ kín phòng. Các quán ăn thời điểm này cũng không kịp chuẩn bị trước sự bùng nổ này. Chỉ trong 7 ngày tết mà lượng khách đến Bình Định đã là 160.000 lượt. Với du lịch quốc tế, chúng tôi đã tiến hành khảo sát và làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Khó khăn nhất hiện tại là nguồn nhân lực du lịch. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, một lượng lớn nhân lực trong ngành đã chuyển nghề. Sắp tới chúng tôi sẽ phải đào tạo lại nguồn nhân lực phục vụ cho ngành”.
Theo các chuyên gia, Việt Nam chưa thực sự định vị được thương hiệu du lịch quốc gia để tạo sự cạnh tranh với các nước trong khu vực. Du lịch Việt Nam hiện đang khá lúng túng trong việc định vị hình ảnh này trên bản đồ du lịch thế giới. Ngoài ra, các vấn đề tưởng nhỏ mà không hề nhỏ như vệ sinh ở các nhà vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh tại các khu du lịch, nhà hàng, quán ăn... vẫn đang là "nỗi sợ có thật" với nhiều du khách, nhất là khách quốc tế.
Theo Tâm Ngọc (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

null