Mang Yang: Trên 90% hồ sơ văn bản trao đổi dưới dạng điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 vào chiều 27-2.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa. Ảnh: Hà Phương
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa. Ảnh: Hà Phương
Năm 2019, huyện Mang Yang tăng cường công tác cải cách thể chế để phục vụ người dân và doanh nghiệp; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức từ cấp huyện đến xã đảm bảo số lượng và nghiệp vụ chuyên môn; tăng cường công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính; từng bước hiện đại hóa hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp, trao đổi thông tin thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. 
Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện và 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đưa vào sử dụng thường xuyên ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành; lãnh đạo UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đều trực tiếp phê duyệt văn bản điện tử; 100% cơ quan, đơn vị sử dụng mạng nội bộ trao đổi công việc, 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ văn bản trao đổi dưới dạng điện tử đạt trên 90%. Nâng cấp trang Thông tin điện tử huyện thành Cổng Thông tin điện tử, tích hợp 29 thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3 vào hệ thống “Một cửa” điện tử huyện.
Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua Bưu điện cũng triển khai hiệu quả. Tính từ ngày 27-6-2019 đến ngày 10-2-2020, số hồ sơ tiếp nhận tại “Bộ phận một cửa” là 3.016 hồ sơ. Đồng thời tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hơn 1.144 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.
Năm 2020, huyện Mang Yang tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, triển khai nâng cấp và đăng ký đầy đủ thông tin theo quy định trên cổng/trang thông tin điện tử huyện và xã; đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tăng cường sử dụng hệ thống “ Một cửa điện tử” để khai thác tiếp nhận, cập nhật hồ sơ, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ. Thực hiện trao đổi hồ sơ văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo danh mục của UBND tỉnh bằng văn bản điện tử không kèm văn bản giấy.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.