Lần đầu tiên, Đà Lạt sẽ lắp đèn xanh đèn đỏ để điều tiết giao thông?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo lấy ý kiến người dân, chuyên gia giao thông về việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở một số vị trí tại TP. Đà Lạt
 
Cảnh sát giao thông vất vả điều tiết giao thông vì không có đèn xanh đèn đỏ. Ảnh: LÂM VIÊN
Cảnh sát giao thông vất vả điều tiết giao thông vì không có đèn xanh đèn đỏ. Ảnh: LÂM VIÊN
Ngày 14.1, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh - ông Trần Văn Hiệp về tiến độ thực hiện các công trình quanh hồ Xuân Hương và một số công trình trên địa bàn TP. Đà Lạt; trong đó có phần chỉ đạo lấy ý kiến người dân, chuyên gia giao thông… về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh đèn đỏ) ở một số vị trí tại TP.Đà Lạt.
 
Đến đầu năm 2021, Đà Lạt là thành phố duy nhất cả nước không có đèn xanh đèn đỏ ẢNH: LÂM VIÊN
Đến đầu năm 2021, Đà Lạt là thành phố duy nhất cả nước không có đèn xanh đèn đỏ ẢNH: LÂM VIÊN
Lần đầu lãnh đạo tỉnh có văn bản chỉ đạo
Văn bản chỉ đạo nêu rõ: “Giao Sở Xây dựng lựa chọn thời điểm thích hợp, lấy ý kiến người dân, cán bộ đảng viên, chuyên gia giao thông, cán bộ lão thành… các sở ngành về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở một số điểm có mật độ giao thông cao gắn với xây dựng phát triển đô thị thông minh trên địa bàn TP.Đà Lạt, báo cáo đề xuất UBND tỉnh”.
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng lấy ý kiến cán bộ, người dân, chuyên gia về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh đèn đỏ) trên địa bàn TP.Đà Lạt.
 
Lực lượng CSGT phải làm việc cật lực vào các dịp lễ, tết để điều tiết giao thông ẢNH: LÂM VIÊN
Lực lượng CSGT phải làm việc cật lực vào các dịp lễ, tết để điều tiết giao thông ẢNH: LÂM VIÊN
Trước đây, khi PV Thanh Niên đặt vấn đề tại sao không lắp đặt đèn xanh đèn đỏ tại TP. Đà Lạt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thời điểm đó nêu quan điểm: “Đà Lạt không đèn xanh đèn đỏ” là nét đặc trưng của phố núi mộng mơ. Đà Lạt có nhiều đường dốc nên xây dựng các vòng xoay tại các ngã ba, ngã tư thay thế cho đèn tín hiệu giao thông".
Đà Lạt sẽ không còn là thành phố "ba không"?
Như Thanh Niên nhiều lần phản ánh, vào giờ cao điểm hằng ngày cũng như các dịp lễ tết, nhiều tuyến đường tại TP.Đà Lạt bị ách tắc giao thông nhiều giờ. Nguyên nhân, lượng phương tiện lưu thông quá nhiều trong khi đường phố Đà Lạt chật hẹp. Mặt khác, TP.Đà Lạt không có hệ thống đèn xanh đèn đỏ để điều tiết giao thông.
Do đó, cứ đến giờ cao điểm và mỗi dịp lễ tết, Công an TP.Đà Lạt phải huy động 100% lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự, công an các phường đội mưa dầm nắng, túc trực tại các ngã ba, ngã tư, các vòng xoay để điều tiết giao thông cả ngày lẫn đêm .
 
Mỗi dịp lễ tết và giờ cao điểm Đà Lạt lại kẹt xe ẢNH: LÂM VIÊN
Mỗi dịp lễ tết và giờ cao điểm Đà Lạt lại kẹt xe ẢNH: LÂM VIÊN
Một lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng cho biết trước đây đơn vị này và một vài đơn vị khác từng đề xuất UBND tỉnh nghiên cứu cho lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhưng chưa được xem xét. Theo vị này, việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông là rất cần thiết đối với TP.Đà Lạt trong thời điểm hiện tại, đặc biệt khi Đà Lạt đang nỗ lực xây dựng phát triển thành đô thị thông minh. Mặt khác, còn giúp giải phóng bớt sức lực của lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự, bớt đi sự vất vả, cực nhọc của người tham gia giao thông.
Theo thống kê, trên địa bàn TP. Đà Lạt có các “điểm nóng” kẹt xe như: ngã tư Phan Chu Trinh, ngã 5 đại học, vòng xoay 3 tháng 2 - Hải Thượng, vòng xoay 3 tháng 2 - Hoàng Văn Thụ - Trần Phú - Trần Lê, Vòng xoay đài phun nước trung tâm, vòng xoay cầu Ông Đạo, vòng xoay Trần Phú - Bà Triệu - Đào Duy Từ…
 
CSGT giữa rừng xe đến Đà Lạt tham quan du lịch ẢNH: LÂM VIÊN
CSGT giữa rừng xe đến Đà Lạt tham quan du lịch ẢNH: LÂM VIÊN
Những năm gần đây, vào mùa cao điểm du lịch, nhiều đoàn xe chở du khách đi từ đầu đèo Prenn (cửa ngõ TP.Đà Lạt) vào đến chợ Đà Lạt chỉ khoảng 3km nhưng phải mất từ 45 phút đến 60 phút di chuyển. Có những xe cứu thương chở bệnh nhân đi cấp cứu không thể lách qua rừng xe kẹt cứng tại các vòng xoay…
 
Đà Lạt sẽ bớt kẹt xe khi lắp đặt đèn xanh đèn đỏ? ẢNH: LÂM VIÊN
Đà Lạt sẽ bớt kẹt xe khi lắp đặt đèn xanh đèn đỏ? ẢNH: LÂM VIÊN
Nhiều người dân đang mong TP.Đà Lạt sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để giảm bớt ách tắc xe cộ, dù Đà Lạt sẽ mất đi “danh hiệu” thành phố “3 không”: không đèn xanh đèn đỏ, không xích lô, không máy lạnh.
Theo Lâm Viên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 đang được tỉnh Đắk Nông triển khai. Hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, tỉnh ưu tiên nguồn lực, huy động sự chung tay, mỗi người một hành động để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null