Kon Tum đề nghị sớm sửa chữa tuyến đường tránh ngập thủy điện Đak Đrinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 12 năm kể từ khi tích nước, tuyến đường tránh ngập lòng hồ nhánh 1 thuộc Dự án Thủy điện Đak Đrinh (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) vẫn chưa được hoàn thiện và bàn giao cho địa phương, dù đã nhiều lần cam kết.

Tuyến đường tránh ngập lòng hồ nhánh 1 hiện đang hư hỏng nghiêm trọng
Tuyến đường tránh ngập lòng hồ nhánh 1 hiện đang hư hỏng nghiêm trọng

Ngày 18-6, UBND tỉnh Kon Tum có văn bản gửi Bộ Công thương, phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Đrinh (thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam) chưa sửa chữa các hư hỏng tồn đọng trên tuyến đường dài hơn 8km, kết nối đến các khu tái định cư, tái định canh thuộc xã Đăk Nên và Đăk Ring.

Theo UBND tỉnh, nguyên nhân là do thay đổi nhân sự, nhà thầu không đủ năng lực thi công. Tuyến đường hiện xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên sạt lở trong mùa mưa, đe dọa an toàn người và phương tiện.

Tỉnh Kon Tum kiến nghị Bộ Công thương chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Đrinh khẩn trương hoàn thiện, nghiệm thu tuyến đường và bàn giao cho địa phương trước mùa lũ tháng 8-2025.

Dự án Thủy điện Đak Đrinh (xây dựng tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) có công suất 125MW, do Công ty Cổ phần Thủy điện Đak Đrinh (thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam) làm chủ đầu tư. Dự án khởi công từ năm 2009, hoàn thành tích nước hồ chứa vào tháng 10-2013. Tuy nhiên, suốt 12 năm qua, tuyến đường tránh ngập vẫn chưa hoàn thiện, gây nhiều khó khăn cho người dân địa phương, như Báo SGGP từng nhiều lần phản ánh.

Theo HỮU PHÚC (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

'Hè vui, hè khỏe, hè an toàn' cho trẻ em Đắk Nông

Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 đang được tỉnh Đắk Nông triển khai. Hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, tỉnh ưu tiên nguồn lực, huy động sự chung tay, mỗi người một hành động để xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null