Kiên Giang sẵn sàng cho việc mở cửa, thu hút khách du lịch trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Kiên Giang khuyến khích du khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành đến các vùng xanh thành phố Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc, huyện đảo Kiên Hải.

Bãi tắm trên đảo Phú Quốc. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN
Bãi tắm trên đảo Phú Quốc. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN
Tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm phục hồi và phát triển các hoạt động du lịch nội địa trong điều kiện, trạng thái bình thường mới nhằm chuẩn bị, sẵn sàng cho việc mở cửa, thu hút khách du lịch trở lại.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tỉnh thực hiện giai đoạn 1 (từ ngày 1-30/11 tới) triển khai thí điểm đón khách trong và ngoài tỉnh từ các địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Mặt khác, tùy tình hình thực tế trong việc kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố, tỉnh sẽ lựa chọn các thị trường khách đảm bảo an toàn.
Tỉnh khuyến khích du khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành. Kiên Giang chọn các địa điểm vui chơi, giải trí, các khu, điểm du lịch thuộc các địa bàn vùng xanh mở cửa đón khách như thành phố Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc và huyện đảo Kiên Hải.
Đến giai đoạn 2 (từ ngày 1-31/12 tới), trên cơ sở kết quả giai đoạn 1 và tình hình thực tế tại các địa phương, tỉnh mở rộng các thị trường khách phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là các thị trường khách truyền thống có kết nối đường bay trực tiếp đến Phú Quốc như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Kiên Giang mở rộng phạm vi đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí thuộc các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như Rạch Giá, Hòn Đất, Hà Tiên, Kiên Lương, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng. Khách du lịch có thể đi theo đoàn, theo chương trình tour của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành hoặc tự tổ chức chuyến tham quan, du lịch đảm bảo các tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch và phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Ngành Du lịch Kiên Giang vận động các đơn vị kinh doanh lưu trú, lữ hành, ăn uống, mua sắm, vận chuyển, khu, điểm du lịch và các dịch vụ có liên quan khác trên địa bàn tỉnh củng cố, làm mới lại sản phẩm, dịch vụ, nhất là linh hoạt tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn phục vụ du khách.
Bên cạnh đó, ngành Du lịch Kiên Giang đẩy mạnh các hình thức quảng bá, giới thiệu bằng nhiều hình thức, tổ chức các chương trình xúc tiến, khuyến mãi, giảm giá… nhằm thu hút khách du lịch trong nước. Ngành cùng với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ tích cực triển khai các chương trình thu hút khác du lịch nội địa đi du lịch vào các ngày nghỉ cuối tuần, các ngày nghỉ lễ, Tết những tháng cuối năm 2021, đầu năm 2022; đặc biệt chú trọng vào dịp lễ Giáng sinh, mừng năm mới 2022 và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Ngành Du lịch tỉnh tổ chức các chương trình giới thiệu và kết nối điểm đến du lịch Kiên Giang tới các tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, khu vực miên Trung-Tây Nguyên, khu vực Tây Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp để thu hút du khách trong nước đến tham quan, du lịch Kiên Giang.
Lê Huy Hải (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null