Khi người Việt tự tin đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như những phát sinh tình hình xã hội, nhất là làn sóng biểu tình ở Mỹ đang lan rộng bởi ảnh hưởng từ vụ George Floyd khiến người dân vẫn e ngại khi ra đường, thì tại Việt Nam các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa đang diễn ra rầm rộ.

 

Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng
Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng



Điểm những thông tin đó để nói về Việt Nam với góc nhìn khách quan và lạc quan. Khách quan chính là thế giới ghi nhận Việt Nam là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất. Lạc quan là, Việt Nam tự lực tự cường chống được đại dịch, thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đang triển khai, thì người dân Việt Nam đã chủ động các chương trình từ thiện để cứu nhau, để nuôi nhau. Cây ATM gạo hay các cách hỗ trợ người nghèo của dân nước Việt cũng hiếm có ở các quốc gia khác. Người Việt Nam thấy chuyện “dân nuôi dân” trong lúc khó khăn hoạn nạn là rất bình thường, nhưng báo chí nước ngoài lại viết về những điều này một cách đầy ngạc nhiên.

Và cũng từ đây để thấy, dân mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau, cứu nhau, trong nhiều hoàn cảnh khác.

Điển hình như ngành du lịch, với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt, thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau. Nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại, thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài vào thì với một đất nước an toàn, người dân có thể tự tin để sống trên đất nước mình. Chỉ khi nhìn thấy dịch bệnh và bạo lực xảy ra, mới cảm nhận được sự bình yên quý giá như thế nào.

Có một điều chưa nhiều người biết đến, đó là đi du lịch trong thời điểm này rất có lợi. Thứ nhất là các công ty du lịch, các địa phương đều có chiến dịch giảm giá để khuyến mãi rất hấp dẫn. Thứ hai là du khách đi đến đâu cũng là “quý khách”, được các đơn vị du lịch tiếp đón, chăm sóc rất chu đáo. Người dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, gần 100 triệu dân của 63 tỉnh, thành sẽ cứu ngành du lịch cho tỉnh bạn nhưng cũng là cứu địa phương mình. Đó cũng là góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...

Rạng rỡ Việt Nam

Rạng rỡ Việt Nam

Hôm nay, người dân TPHCM cùng cả nước hân hoan Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, trong niềm vui, tự hào và xúc động dâng trào.

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Hòa bình cho tất cả chúng ta

Trong những ngày cả nước hướng về đại lễ của dân tộc, câu chuyện hào hùng được tiếp nối qua bao thế hệ, người trẻ hôm nay kể về niềm tự hào bằng ngôn ngữ thế hệ gen Z, gen Y, những video, hình ảnh, bài viết ngập sắc cờ đỏ sao vàng phủ kín mạng xã hội.