Khi người Việt tự tin đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như những phát sinh tình hình xã hội, nhất là làn sóng biểu tình ở Mỹ đang lan rộng bởi ảnh hưởng từ vụ George Floyd khiến người dân vẫn e ngại khi ra đường, thì tại Việt Nam các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa đang diễn ra rầm rộ.

 

Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng
Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng



Điểm những thông tin đó để nói về Việt Nam với góc nhìn khách quan và lạc quan. Khách quan chính là thế giới ghi nhận Việt Nam là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất. Lạc quan là, Việt Nam tự lực tự cường chống được đại dịch, thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đang triển khai, thì người dân Việt Nam đã chủ động các chương trình từ thiện để cứu nhau, để nuôi nhau. Cây ATM gạo hay các cách hỗ trợ người nghèo của dân nước Việt cũng hiếm có ở các quốc gia khác. Người Việt Nam thấy chuyện “dân nuôi dân” trong lúc khó khăn hoạn nạn là rất bình thường, nhưng báo chí nước ngoài lại viết về những điều này một cách đầy ngạc nhiên.

Và cũng từ đây để thấy, dân mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau, cứu nhau, trong nhiều hoàn cảnh khác.

Điển hình như ngành du lịch, với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt, thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau. Nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại, thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài vào thì với một đất nước an toàn, người dân có thể tự tin để sống trên đất nước mình. Chỉ khi nhìn thấy dịch bệnh và bạo lực xảy ra, mới cảm nhận được sự bình yên quý giá như thế nào.

Có một điều chưa nhiều người biết đến, đó là đi du lịch trong thời điểm này rất có lợi. Thứ nhất là các công ty du lịch, các địa phương đều có chiến dịch giảm giá để khuyến mãi rất hấp dẫn. Thứ hai là du khách đi đến đâu cũng là “quý khách”, được các đơn vị du lịch tiếp đón, chăm sóc rất chu đáo. Người dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, gần 100 triệu dân của 63 tỉnh, thành sẽ cứu ngành du lịch cho tỉnh bạn nhưng cũng là cứu địa phương mình. Đó cũng là góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Vì sao lạm thu vẫn dai dẳng?

Năm học 2025 - 2026 bắt đầu trong niềm vui của học sinh và phụ huynh khi chính sách miễn học phí từ mầm non đến hết THPT lần đầu được thực hiện trên cả nước; lương giáo viên sẽ được điều chỉnh tăng theo luật Nhà giáo; một số địa phương như Hà Nội hỗ trợ thêm tiền ăn trưa cho học sinh tiểu học.

Cam kết trước nhân dân

Cam kết trước nhân dân

Đất nước đang bước vào giai phát triển mới, đòi hỏi quyết tâm mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu đột phá trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là “lời cam kết mạnh mẽ” của Đảng trước nhân dân để đạt được những mục tiêu đề ra.

Xin đừng thờ ơ!

Xin đừng thờ ơ!

Clip “tổng tài” giơ tay như ra hiệu người của mình hành hung nhân viên quán cà phê tại Hà Nội chưa “nguội”, thì clip nam thanh niên bạo lực một phụ nữ mang thai ở Đắk Lắk, tiếp tục làm nóng mạng xã hội (MXH)...

Thước đo niềm tin

Thước đo niềm tin

Một khung chuẩn đồng bộ, bao quát cả phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn, khả năng hội nhập, bản lĩnh đổi mới và tinh thần dám nghĩ, dám làm đã được đặt ra cụ thể cho cán bộ lãnh đạo các cấp.

Logistics cán bộ

Logistics cán bộ

Thời đại của toàn cầu hóa, kinh tế số hóa, các công nghệ trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, blockchain, thì logistics mang tính quyết định sự thành công và cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Vì những mục tiêu trăm năm

Vì những mục tiêu trăm năm

(GLO)- Tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã nhất tề đứng lên, lật nhào ách thống trị của phát xít Nhật, giành lại quyền độc lập cho dân tộc.

null