Khi người Việt tự tin đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như những phát sinh tình hình xã hội, nhất là làn sóng biểu tình ở Mỹ đang lan rộng bởi ảnh hưởng từ vụ George Floyd khiến người dân vẫn e ngại khi ra đường, thì tại Việt Nam các chiến dịch kích cầu du lịch nội địa đang diễn ra rầm rộ.

 

Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng
Du khách đợi tàu đi tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng



Điểm những thông tin đó để nói về Việt Nam với góc nhìn khách quan và lạc quan. Khách quan chính là thế giới ghi nhận Việt Nam là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất. Lạc quan là, Việt Nam tự lực tự cường chống được đại dịch, thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đang triển khai, thì người dân Việt Nam đã chủ động các chương trình từ thiện để cứu nhau, để nuôi nhau. Cây ATM gạo hay các cách hỗ trợ người nghèo của dân nước Việt cũng hiếm có ở các quốc gia khác. Người Việt Nam thấy chuyện “dân nuôi dân” trong lúc khó khăn hoạn nạn là rất bình thường, nhưng báo chí nước ngoài lại viết về những điều này một cách đầy ngạc nhiên.

Và cũng từ đây để thấy, dân mình sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau, cứu nhau, trong nhiều hoàn cảnh khác.

Điển hình như ngành du lịch, với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt, thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau. Nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại, thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài vào thì với một đất nước an toàn, người dân có thể tự tin để sống trên đất nước mình. Chỉ khi nhìn thấy dịch bệnh và bạo lực xảy ra, mới cảm nhận được sự bình yên quý giá như thế nào.

Có một điều chưa nhiều người biết đến, đó là đi du lịch trong thời điểm này rất có lợi. Thứ nhất là các công ty du lịch, các địa phương đều có chiến dịch giảm giá để khuyến mãi rất hấp dẫn. Thứ hai là du khách đi đến đâu cũng là “quý khách”, được các đơn vị du lịch tiếp đón, chăm sóc rất chu đáo. Người dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, gần 100 triệu dân của 63 tỉnh, thành sẽ cứu ngành du lịch cho tỉnh bạn nhưng cũng là cứu địa phương mình. Đó cũng là góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Vươn mình' cùng đường sắt tốc độ cao

'Vươn mình' cùng đường sắt tốc độ cao

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội và người dân, nhất là các vấn đề huy động nguồn lực, lựa chọn nhà đầu tư đúng người, đúng việc, tránh lãng phí, thất thoát và đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Để bà bán phở thành chủ doanh nghiệp

Để bà bán phở thành chủ doanh nghiệp

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, nhiều người bán phở, hủ tiếu, bánh mì... đang đóng thuế khoán sẽ chuyển qua xuất hóa đơn điện tử trực tiếp khi bán hàng. Dù còn nhiều băn khoăn, lo lắng trước giờ G nhưng có thể nói đây là thời điểm để hộ kinh doanh tiếp cận các cơ hội mới.

Tránh 'vết xe đổ' khi xử lý trụ sở dôi dư

Tránh 'vết xe đổ' khi xử lý trụ sở dôi dư

Trụ sở dôi dư là một vấn đề được dư luận rất quan tâm trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính hiện nay. Xử lý trụ sở dôi dư làm sao để tránh thất thoát, lãng phí, để những tài sản công này không rơi vào cảnh “cha chung không ai khóc”, là một yêu cầu bức thiết.