Khánh thành công nghệ mới trong vận hành, sửa chữa lưới điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-11, tại Khách sạn Khánh Linh (TP. Pleiku), Công ty Điện lực Gia Lai đã tổ chức Lễ Tri ân khách hàng và Khánh thành các công nghệ mới trong vận hành, sửa chữa lưới điện. Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung.  
 Khánh thành Trung tâm điều khiển SCADA/DMS. Ảnh: Hà Duy
Khánh thành Trung tâm điều khiển SCADA/DMS. Ảnh: Hà Duy
Tri ân khách hàng đã và đang là hoạt động thường niên của Tổng Công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Gia Lai nói riêng. Với thông điệp “Chuyên nghiệp, thân thiện”, Công ty đã khẩn trương triển khai các hoạt động tri ân đến khách hàng ngay từ đầu tháng 11-2017. Và việc đưa công nghệ mới vào vận hành, sửa chữa lưới điện chính là một trong những hoạt động hướng tới khách hàng trong dịp này. 
Tại buổi lễ, Công ty Điện lực Gia Lai đã khánh thành Trung tâm điều khiển với Hệ thống quản lý, thu thập dữ liệu, giám sát và điều khiển từ xa SCADA/DMS. Hệ thống này đưa vào  vận hành dựa trên công nghệ tiên tiến của hãng ABB/Phần Lan, giúp quản lý và điều khiển từ xa từ 122 điểm nút trên lưới trung áp, trạm 110kV Chư Prông, trạm 110kV Ayun Pa; 1 trạm trung gian 35/22kV Trà Bá; 111 máy cắt; 7 dao cắt có tải. Hệ thống SCADA sử dụng phần mềm SYS600 V9.4 của hãng ABB, được cài đặt trên các máy tính chủ tại Trung tâm điều khiển. Khi đưa vào hoạt động, Trung tâm điều khiển có thể điều khiển, giám sát trạng thái của tất cả các thiết bị đóng cắt trên lưới điện, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm thời gian mất điện của khách hàng.
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã thực hiện trình diễn các thao tác trên hệ thống thu thập số liệu công tơ điện tử từ xa RF-Spider; Công nghệ sửa chữa điện nóng và Công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước cách điện áp lực cao.
Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tặng thưởng cho 6 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa, triển khai ứng dụng công nghệ sửa chữa lưới điện 22 kV và Trung tâm điều khiển lưới điện phân phối. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiến hành khảo sát và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: M.P

Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree tiên phong lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng

(GLO)- Sau khi khảo sát và làm việc với đơn vị chủ rừng, Công ty cổ phần Tập đoàn Ecotree (TP. Hồ Chí Minh) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh đề nghị chủ trương thí điểm lập dự án trồng rừng, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh và lập đề án tín chỉ carbon rừng trồng trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã áp dụng giải pháp kết nối tự động xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Ảnh: S.C

Cục Thuế tỉnh Gia Lai hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tự động phát hành hóa đơn bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Để hoàn thành mục tiêu 100% cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu áp dụng giải pháp kết nối tự động khi phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng, UBND tỉnh Gia Lai giao các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp với Cục Thuế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Đón dòng đầu tư mới

Đón dòng đầu tư mới

Trong xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và diễn biến phức tạp về địa chính trị trên thế giới, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này