Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 25,7%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Qua 9 tháng đầu năm đã có 7.265.380 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2015.

 

Trong đó, khách đến bằng đường không là 6.108.948 lượt, tăng 29,7%; khách đến bằng đường biển là 111.231 lượt, giảm 13,7% và khách đến bằng đường bộ là 1.045.201 lượt, tăng 10,8%.

So với 9 tháng của năm 2015, hầu hết các thị trường đều tăng. Trong đó khu vực Đông Bắc Á có sự tăng trưởng mạnh nhất như: Hong Kong (Trung Quốc) tăng 79%; Trung Quốc tăng 57,7%; Hàn Quốc tăng 39,9% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 15,7%.

Riêng 2 thị trường có lượng khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam là Trung Quốc và Hàn Quốc đã có lượng khách tương đương với cả năm 2015; ước đạt hơn 3,1 triệu lượt khách, tương đương gần 43% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Thị trường 5 nước Tây Âu được tiếp tục gia hạn miễn visa 1 năm vẫn duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số: Italy tăng 31,1%; Tây Ban Nha tăng 27,9%; Anh tăng 23,1%; Đức tăng 18,6% và Pháp tăng 13,8%.

Tính đến thời điểm này, lượng khách Nga đến Việt Nam đã đạt gần 300.000 lượt và đứng trong danh sách 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng khách cao nhất đến Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, khách nội địa trong 9 tháng đầu năm ước đạt 48,8 triệu lượt (trong đó, khách lưu trú ước đạt 22,5 triệu lượt).

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 297.161 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null