Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 25,7%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Qua 9 tháng đầu năm đã có 7.265.380 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2015.

 

Trong đó, khách đến bằng đường không là 6.108.948 lượt, tăng 29,7%; khách đến bằng đường biển là 111.231 lượt, giảm 13,7% và khách đến bằng đường bộ là 1.045.201 lượt, tăng 10,8%.

So với 9 tháng của năm 2015, hầu hết các thị trường đều tăng. Trong đó khu vực Đông Bắc Á có sự tăng trưởng mạnh nhất như: Hong Kong (Trung Quốc) tăng 79%; Trung Quốc tăng 57,7%; Hàn Quốc tăng 39,9% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 15,7%.

Riêng 2 thị trường có lượng khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam là Trung Quốc và Hàn Quốc đã có lượng khách tương đương với cả năm 2015; ước đạt hơn 3,1 triệu lượt khách, tương đương gần 43% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Thị trường 5 nước Tây Âu được tiếp tục gia hạn miễn visa 1 năm vẫn duy trì tăng trưởng ở mức 2 con số: Italy tăng 31,1%; Tây Ban Nha tăng 27,9%; Anh tăng 23,1%; Đức tăng 18,6% và Pháp tăng 13,8%.

Tính đến thời điểm này, lượng khách Nga đến Việt Nam đã đạt gần 300.000 lượt và đứng trong danh sách 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng khách cao nhất đến Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, khách nội địa trong 9 tháng đầu năm ước đạt 48,8 triệu lượt (trong đó, khách lưu trú ước đạt 22,5 triệu lượt).

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 297.161 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

null