Công nghệ pin mới của Huawei hứa hẹn mang đến khả năng hoạt động lên đến 3.000 km với thời gian sạc chỉ trong 5 phút. Bằng sáng chế gần đây của công ty đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các chuyên gia và nhà đầu tư trong lĩnh vực xe điện.

Thông tin từ Car News China cho biết, loại pin này sẽ sử dụng công nghệ pin thể rắn với mật độ năng lượng ấn tượng từ 400 đến 500 Wh/kg, gấp ba lần so với pin lithium-ion hiện tại. Huawei cam kết không chỉ tập trung vào hiệu suất mà còn chú trọng đến tính an toàn và tuổi thọ của sản phẩm, đồng thời nghiên cứu các giải pháp để giảm thiểu sự xuống cấp của pin theo thời gian.
Tuy nhiên, mặc dù những thông số kỹ thuật này rất hấp dẫn, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng đây vẫn chỉ là lý thuyết. Để hiện thực hóa những con số này, đặc biệt là việc sạc trong 5 phút, cần có một cơ sở hạ tầng hỗ trợ mà hiện tại vẫn chưa được phát triển đồng bộ.
Đổi 400.000 xe xăng sang xe điện: Sau bao lâu tài xế sở hữu được xe?
Nếu Huawei thành công trong việc sản xuất và thương mại hóa loại pin này, bước tiếp theo sẽ là xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp. Điều này kéo dài thêm vài năm trước khi người dùng có thể tận hưởng những lợi ích mà công nghệ này mang lại.
Việc Huawei nộp đơn xin cấp bằng sáng chế không chỉ cho thấy nỗ lực của công ty trong việc đổi mới mà còn phản ánh xu hướng phát triển mạnh mẽ của các công ty châu Á trong lĩnh vực xe điện. Trước đó, BYD cũng đang phát triển công nghệ pin tương tự với phạm vi hoạt động khoảng 2.000 km, trong khi Toyota được cho là đang nghiên cứu một loại pin có khả năng hoạt động 1.200 km và sạc trong 10 phút. Những tiến bộ này hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện, mở ra một kỷ nguyên mới cho người tiêu dùng.
Theo Kiến Văn (TNO)