Hơn 33.000 xe Toyota Camry, Corolla, Innova, Lexus... dính lỗi bơm nhiên liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Nhiều dòng xe Toyota từ sản xuất, lắp ráp trong nước cho đến nhập khẩu nguyên chiếc cùng dính lỗi bơm nhiên liệu.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa có báo cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về chương trình thu hồi xe Camry, Corolla, Innova do công ty này sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6-2020 đến 1-6-2023.
Cụ thể, Toyota Việt Nam tiến hành thu hồi 29.513 xe các loại để kiểm tra, thay bơm nhiên liệu và lọc. Bao gồm 3.060 xe Camry (sản xuất từ ngày 30-12-2017 đến 25-3-2019); 5.837 xe Corolla (sản xuất từ ngày 16-1-2018 đến 31-1-2019) và 20.616 xe Innova (sản xuất từ ngày 23-1-2017 đến 3-4-2019).
Toyota thu hồi hàng chục ngàn xe do bị lỗi
Toyota thu hồi hàng chục ngàn xe do bị lỗi
Giải thích thêm về lỗi này, Toyota Việt Nam cho biết các xe trong diện bị ảnh hưởng sẽ nổi đèn báo lỗi và thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Ngoài những mẫu xe trên, Toyota còn thông báo với Cục về chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc là Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner, tổng cộng 3.763 xe được sản xuất từ năm 2013 đến 2019. Đây là những dòng xe cao cấp của tập đoàn Toyota có giá hơn 1 tỉ đến nhiều tỉ đồng.
Những năm gần đây, Toyota liên tục có các chương trình triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế các linh kiện liên quan đến túi khí. Số lượng triệu hồi lên tới hàng chục ngàn chiếc. Đây cũng là lỗi mà người tiêu dùng khi sử dụng xe Toyota phản ứng rất nhiều.
Tin-ảnh: Ng.Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.