Hiệu trưởng xin xuống làm giáo viên vì áp lực công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một hiệu trưởng đã được chấp thuận xuống làm giáo viên để được đi dạy sau khi có đơn nguyện vọng không muốn làm lãnh đạo vì sức khỏe và áp lực công việc.

Ông Võ Văn Thịnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 25-11, xác nhận huyện này đã chấp thuận nguyện vọng theo đơn của một hiệu trưởng muốn từ nhiệm để xuống làm giáo viên.

Đó là trường hợp ông Nguyễn Viết Giàu, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Ông này đã được UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang ký quyết định và điều động xuống dạy môn Toán tại Trường THCS Phú Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

 Huyện này cũng đã điều động người khác đến nhậm chức hiệu trưởng thay ông Giàu.


 

 Trong các cơn bão lũ vừa qua, điểm Trường THCS Thuận An là nơi được trưng dụng để di dời hàng trăm người dân đến tránh trú. Trong ảnh là ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đến thăm người dân đến đây tránh trú cơn bão số 13.
Trong các cơn bão lũ vừa qua, điểm Trường THCS Thuận An là nơi được trưng dụng để di dời hàng trăm người dân đến tránh trú. Trong ảnh là ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đến thăm người dân đến đây tránh trú cơn bão số 13.


Ông Thịnh nói rằng ông Giàu còn khoảng 2,5 – 3 năm nữa mới nghỉ hưu nhưng do sức khỏe hạn chế nên công tác quản lý chưa chặt chẽ. "Giai đoạn này nhiều áp lực nên thầy viết đơn xin lên dạy gần nhà. Thầy gửi đơn muốn về trường Phú Thượng dạy môn Toán để đỡ áp lực và huyện tạo điều kiện"– ông Thịnh giải thích.

Ông Thịnh bác bỏ việc ông Giàu bị điều xuống làm giáo viên do lãnh đạo huyện Phú Vang đến kiểm tra công tác phòng chống bão lũ thời gian vừa qua tại trường này và phát hiện ông không trực lãnh đạo. "Trong công tác này thì phòng cũng đi kiểm tra, nhắc nhở một số trường chứ không riêng trường đó" – ông Thịnh nói thêm.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Vang cũng xác nhận thông tin điều động đối với ông Nguyễn Viết Giàu xuống làm giáo viên là theo nguyện vọng dựa trên đơn đề đạt cá nhân.

Tuy nhiên, ông Hải cũng xác nhận: "Lãnh đạo huyện đi kiểm tra không có (không trực-PV) nên huyện quyết định rút ông Giàu về làm chuyên viên của Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang nhưng ông già rồi, xa nhà nên tạo điều kiện. Hoàn toàn không phải vì lý do bị kỷ luật mới điều chuyển xuống làm giáo viên".

Theo Hoàng Duy (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2024-2025

Gia Lai có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2024-2025

(GLO)- Chiều 21-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh trao giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025. Gia Lai xuất sắc có 2 dự án đạt giải nhì và ba tại cuộc thi lần này.

Siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm

Siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm

(GLO)- Sau khi Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30-12-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có hiệu lực, ngành GD-ĐT tỉnh Gia Lai đã siết chặt quản lý dạy thêm, học thêm gắn với triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện đồng bộ và hiệu quả các quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Ban tổ chức trao giải nhất cho các giáo viên tại hội thi. Ảnh: M.K

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học: Khẳng định năng lực chuyên môn

(GLO)- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học toàn tỉnh Gia Lai năm học 2024-2025 diễn ra từ ngày 7 đến 16-3. Đây không chỉ là dịp để giáo viên khẳng định năng lực chuyên môn mà còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Chính phủ yêu cầu phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh

Chính phủ yêu cầu phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030.