'Google Arts and Culture': Quảng bá vẻ đẹp Việt Nam bằng công nghệ số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du khách quốc tế có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, kỳ quan trên khắp Việt Nam trước bằng công nghệ số, từ đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch ngay khi hoạt động du lịch quốc tế phục hồi.

Vẻ đẹp Việt ở Ninh Bình. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Vẻ đẹp Việt ở Ninh Bình. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
“Google Arts and Culture là sáng kiến tuyệt vời, có thể xem như một cửa sổ khoe sắc của các nền văn hóa, giúp người xem tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo cách thức mới mẻ và thú vị. Du lịch Việt Nam rất vui mừng được Google lựa chọn trở thành điểm đến mới của dự án, giới thiệu 35 triển lãm trực tuyến và gần 1.400 bức ảnh về các điểm du lịch, sản phẩm văn hóa, di sản, lịch sử và ẩm thực của miền Trung.”
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu như vậy tại lễ ra mắt dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam,” vừa diễn ra sáng nay, ngày 21/1, tại Hà Nội.
Dự án gồm 35 triển lãm trực tuyến với 1.369 bức ảnh đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam, vốn được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nền văn hóa đa dạng và nhiều di sản được thế giới vinh danh. Độc giả có thể thưởng những hình ảnh có độ phân giải cao tại đây.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Với dự án này, giờ đây, du khách quốc tế có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, những kỳ quan trên khắp dải đất hình chữ S được thế giới vinh danh trước bằng công nghệ số, từ đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch ngay khi các hoạt động du lịch quốc tế được phục hồi.
Tổng cục trưởng bày tỏ tin tưởng với vai trò của Google trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” sẽ giúp những điểm đến của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng và được đón nhận bởi đông đảo cộng đồng quốc tế trên mạng lưới của Google.
Nhân dịp này, Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị Google tiếp tục hợp tác với các cơ quan du lịch địa phương của Việt Nam cũng như các bảo tàng nhằm mở rộng phạm vi dự án, giới thiệu thêm nhiều điểm đến và sản phẩm văn hóa nghệ thuật hấp dẫn khác của Việt Nam ra với thế giới.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink đánh giá: “Google Arts and Culture-Kỳ quan Việt Nam” là sáng kiến tuyệt vời, truyền cảm hứng cho du khách quốc tế về một Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những giá trị văn hóa, lịch sử và con người thân thiện, mến khách.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đại sứ cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với những di sản nổi bật của miền Trung Việt Nam như Hang Sơn Đoòng, đô thị cổ Hội An, kinh thành Huế, những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng và nhiều món ẩm thực đặc sắc. Đại sứ tin tưởng dự án hợp tác giữa Google với Tổng cục Du lịch và các địa phương, doanh nghiệp lần này sẽ đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Phó Chủ tịch Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Google, Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius cho biết, từ tháng 6/2020, Google đã hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch góp phần đẩy mạnh quá trình phục hồi du lịch ngay sau đại dịch COVID-19. Theo Báo cáo Kinh tế số năm 2020 của Google và Temasek vừa công bố cho thấy có đến 76% người dân Việt Nam muốn đi du lịch ngay khi có thể, đây là số liệu cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Dự án quảng bá “Google Arts and Culture-Kỳ quan Việt Nam” do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện, có sự hỗ trợ của các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Công ty Oxalis Adventure và Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt – người từng đạt nhiều giải thưởng do Tạp chí danh tiếng National Geographic bình chọn.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink tham quan triển lãm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink tham quan triển lãm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Trong bối cảnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào phát triển du lịch ngày càng được quan tâm, từ năm 2020 ngành Du lịch Việt Nam đã chính thức hợp tác với Google nhằm chung tay triển khai các kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Theo đó, Google đã khởi động các chương trình đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ của Việt Nam đồng thời hỗ trợ công tác phân tích thị trường, xúc tiến quảng bá thông qua các nền tảng của Google cũng như huy động các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ video trải nghiệm du lịch trên nền tảng số YouTube.
Mai Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Tìm về thiên nhiên để “trốn nóng”

(GLO)- Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi vào cao điểm của mùa nắng nóng. Mặc dù kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày nhưng nhiều người vẫn ưu tiên chọn những điểm du lịch trong tỉnh để vui chơi, thư giãn thay vì đi xa. Lượng khách ngoài tỉnh đến Gia Lai cũng thấp hơn mọi năm, chủ yếu là các nhóm nhỏ hoặc gia đình.

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.