Ford nâng cấp Figo 2018 cạnh tranh với Hyundai i10

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Ford Figo 2018 là dòng xe cỡ nhỏ hạng A tại thị trường châu Âu, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai i10.

Hãng xe Mỹ vừa nâng cấp Ford Figo cho phiên bản 2018 để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai i10 tại thị trường châu Âu. Theo đó, mẫu xe này được nâng cấp ngoại hình cũng như các trang bị bên trong để tăng thêm tính cạnh tranh.

 

 

Thiết kế của Ford Figo 2018 được thay đổi nhẹ nhàng theo phong cách thiết kế Ford Freestyle, đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt lớn giống đàn anh Fiesta hay Focus. Figo chỉ được trang bị đèn pha halogen truyền thống, thanh mạ crôm sáng bóng tạo hình chữ C bên cạnh cụm đèn sương mù. Nhìn chung, thiết kế của xe đề cao tính thực dụng với các trang bị ở mức cơ bản vừa đủ dùng.

Nội thất không có nhiều thay đổi nhưng vẫn nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 6,5 inch sử dụng hệ thống SYNC 3 mới tích hợp kết nối với Smartphone, Android Auto và Apple CarPlay. Đây là hệ thống đang được sử dụng trên những chiếc EcoSport, Ranger hay Focus mới.

Ford Figo 2018 trang bị động cơ 3 xi lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.2L với tên gọi Dragon cho công suất tối đa 94,6 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 115 Nm; động cơ dầu 1.5 TDCi cho công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 205 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều sử dụng kết hợp với hộp số tay 5 cấp (5 MT) và tự động 6 cấp (6 AT) + lẫy chuyển số.

 

 

Trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí, phanh ABS và phân phối lực phanh EBD. Ở phiên bản cao cấp trang bị 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS và khởi hành ngang dốc HLA.

Tại thị trường châu Âu, Ford Figo 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đại diện đến từ Hàn Quốc là Hyundai i10. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ đối đầu với các ứng viên đến từ Nhật Bản như Suzuki Swift hay Toyota Aygo.

Gia Linh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Lộ trình ngược

Lộ trình ngược

Kể từ thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) đối với ô tô sản xuất nội địa và nhập khẩu đến nay đã gần 3 năm, hàng trăm ngàn xe đạt tiêu chuẩn đã được đưa ra lưu thông nhưng nguồn nhiên liệu tương ứng lại không đủ cung cấp.