Du lịch Nam Bộ khởi sắc trong dịp Tết: Kỳ vọng sức bật mạnh mẽ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những kết quả đạt được trong dịp Tết Nhâm Dần đang mở ra những kỳ vọng, tạo đà thuận lợi để du lịch các địa phương ở Nam Bộ tiếp tục phục hồi và có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới.

 
Các bãi tắm biển, điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút rất đông người dân và du khách trong dịp Tết. Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN
Các bãi tắm biển, điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút rất đông người dân và du khách trong dịp Tết. Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN
Dịp Tết Nhâm Dần với kỳ nghỉ kéo dài 9 ngày và dịch COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt đã thực sự trở thành "thời điểm vàng" để du lịch tại nhiều địa phương khu vực phía Nam thu hút lượng lớn du khách.
Khởi sắc rõ rệt
Theo thông tin từ ngành du lịch tỉnh Kiên Giang, từ 29/1 (27 tháng Chạp) đến 4/2 (mùng 4 Tết Nhâm Dần) đã có 75.000-80.000 du khách đến Kiên Giang, trong đó điểm đến thu hút du khách nhiều nhất chính là thành phố biển đảo Phú Quốc với ưu thế nổi trội biển xanh, nắng vàng, khí hậu mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp, nhiều điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế.
Tại Đồng Tháp, thành phố Sa Đéc - nơi có làng hoa Sa Đéc nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ từ ngày 29/1 đến ngày 5/2 thu hút trên 16.000 du khách đến tham quan, du lịch.
Nhiều khu du lịch tại làng hoa Sa Đéc đón từ 1.500-2000 du khách mỗi ngày. Theo cổng thông tin điện tử Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp, tính đến ngày 4/2, du lịch Đồng Tháp đã đón và phục vụ khoảng trên 75.550 lượt du khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2021.
Còn ở Cà Mau, dù vẫn còn một số điểm du lịch chưa đón khách trở lại song đã ghi nhận lượng du khách dần tăng lên. Từ ngày 31/1 đến 4/2, gần 72.500 lượt khách du lịch đến Cà Mau, tăng trên 3,4% so cùng kỳ năm 2021.
Ở khu vực Đông Nam bộ, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Thông tin từ Ban Quản lý các Khu du lịch huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết từ ngày 31/1 đến ngày 4/2, địa phương này đã đón và phục vụ hơn 32.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển, tăng hơn 54% so với cùng kỳ năm 2021.
Về phía các doanh nghiệp lữ hành, theo thông tin từ Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel), trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, doanh nghiệp này đón, phục vụ nhiều đoàn du khách khởi hành du Xuân, khám phá các điểm đến dịp Tết đến Xuân về, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch có những khởi sắc trong mùa du lịch mới, mang theo hy vọng về một năm mới phát triển hơn.
Chỉ từ ngày 2-4/2, doanh nghiệp này đã tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) đưa gần 1.000 du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc (Kiên Giang). Cả mùa Xuân năm nay, dự kiến Vietravel phục vụ khoảng 15.000 du khách du Xuân khắp mọi miền đất nước.
Tạo sức bật mới
Những kết quả đạt được trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang mở ra những kỳ vọng, tạo đà thuận lợi để du lịch các địa phương khu vực Nam Bộ tiếp tục đổi mới sản phẩm, nâng chất các dịch vụ, tiếp tục phục hồi và có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới.
Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel, thị trường du lịch trong giai đoạn “bình thường mới” đã có nhiều thay đổi, đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch phải rất nỗ lực trong đổi mới sản phẩm, xây dựng các đường tour phù hợp. Nếu thực hiện tích cực, hiệu quả, đến hết quý 1 năm nay, đặc biệt là trong dịp Hè 2022 sẽ thực sự là giai đoạn tăng tốc của các hoạt động du lịch ở Việt Nam.
Đề cập đến định hướng phục hồi, nhanh chóng tạo sức bật cho hoạt động du lịch tại các địa phương, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ đều khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt coi trọng việc đổi mới, phát triển sản phẩm và liên kết hợp tác phát triển du lịch.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết Long An tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khảo sát đầu tư, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thay đổi đa dạng của thị trường, phù hợp tình hình mới, phát huy sản phẩm đặc thù, có tính cạnh tranh và tạo thương hiệu du lịch Long An như: du lịch gắn với ẩm thực, du lịch nông nghiệp, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe.
Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, tăng cường kết nối với các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm, sản phẩm du lịch an toàn liên vùng, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế.
Còn theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, năm 2022, du lịch Kiên Giang đặt mục tiêu thu hút khoảng 5,6 triệu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Kiên Giang đang tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh thông qua nhiều hình thức, tiếp tục mở rộng các thị trường du khách phù hợp với tình hình mới.

Du khách đi phà đến thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Du khách đi phà đến thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Bên cạnh đó, một số đề án đang được tỉnh triển khai xây dựng nhằm nâng cao chất lượng, sản phẩm góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch như: Đề án phát triển du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại Khu bảo tồn biển và Vườn quốc gia Phú Quốc; Đề án triển khai các sản phẩm ngành nghề truyền thống gắn với du lịch; Đề án phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và đề án phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Trong khi đó theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đầu năm 2022, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đón nhiều tin vui như lượng du khách đến tham quan, nghỉ dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần tăng cao.
Thành phố Vũng Tàu năm thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng “Thành phố du lịch sạch ASEAN." Khách sạn Pullman Vũng Tàu được nhận giải thưởng “Địa điểm tổ chức MICE ASEAN" cho hạng mục phòng họp, hội nghị, hội thảo và khách sạn nghỉ dưỡng. Khách sạn Minera Hot Spring Bình Châu nhận giải "Khách sạn xanh ASEAN." Đây là các giải thưởng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của địa phương, sản phẩm du lịch và dịch vụ chất lượng cao trong khu vực.
Thời gian tới, ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, khẳng định thương hiệu du lịch của địa phương trọng điểm về du lịch của cả nước, góp phần tiếp tục khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Thanh Trà (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null