Du lịch Bình Định tung nhiều ưu đãi, nhưng lấy chất lượng để kích cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành du lịch tỉnh Bình Định vừa công bố gói kích cầu du lịch để phôi phục ngành kinh tế mũi nhọn này trong trạng thái bình thường mới, trong đó tập trung thu hút khách du lịch nội địa.

Bình Định chú trọng nâng cao chất lượng du lịch văn hóa lịch sử để thu hút khách nội địa. Ảnh: Nguyễn Tri
Bình Định chú trọng nâng cao chất lượng du lịch văn hóa lịch sử để thu hút khách nội địa. Ảnh: Nguyễn Tri
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Văn Dũng, cho biết: “Vấn đề an toàn là yếu tố đầu tiên. Cảm giác an toàn cũng tạo cho du khách cảm nhận bình yên về nơi đến. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng thêm tiêu chí thân thiện, cho du khách thấy rằng về với Bình Định giống như về nhà. Chúng tôi cũng muốn tăng cường thêm tính hấp dẫn của du lịch Bình Định với tài nguyền du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng, xây dựng nếp sống văn minh để đảm bảo các hoạt động du lịch không ảnh hưởng đến môi trường..."
Ngành du lịch tỉnh Bình Định đặt mục tiêu thu hút được 4 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch hơn 5 nghìn tỷ đồng trong năm 2021.
Gói kích cầu sẽ tập trung 4 nội dung lớn gồm, quảng bá kích cầu du lịch; công bố các sản phẩm du lịch mới như du lịch khám phá khoa học, du lịch văn hóa lịch sử gắn với Quốc lộ 19, du lịch làng nghề, du lịch cộng đồng; Vận động các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, dịch vụ.
Sở Du lịch Bình Định cũng vận động các doanh nghiệp tham gia giảm giá để kích cầu. Cụ thể, đối với các cơ sở lưu trú cam kết giảm giá từ 10% đến 30%; Công ty lữ hành giảm giá tour từ 10 đến 20%; các khu điểm du lịch miễn phí vé vào cửa cho 10% số khách đoàn từ 20 người trở lên... cơ sở vui chơi giải trí cũng đồng loạt giảm giá vé vào cửa.
Theo An Thượng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị thông tin, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa thông tin đến độc giả về Top 15 điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam, trong đó Quảng Trị có 2 điểm đến là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null