Đen Vâu lập kỷ lục với "Đi trong mùa hè"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỗi lần xuất hiện, Đen Vâu lại nhanh chóng lập kỷ lục và lần này, MV "Đi trong mùa hè" của Đen Vâu cũng không ngoại lệ khi giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam.
 
 
MV "Đi trong mùa hè" đạt 1 triệu view sau 3 giờ 40 phút phát hành và nhanh chóng lọt Top Trending Music YouTube Việt Nam. Sau 13 giờ, MV đạt Top 5 Trending Music và Top Trending YouTube Việt Nam, cán mốc 1,5 triệu view. 
Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV giành Top 1 Trending Music và sau 45 giờ, MV "Đi trong mùa hè" giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Đen Vâu cũng giữ kỷ lục Vpop khi có số lượng MV đạt Top 1 Trending YouTube nhiều nhất từ trước đến nay. Hiện tại, ca khúc  cũng giữ vị trí No.1 bảng xếp hạng Những ca khúc được nghe nhiều nhất tại iTunes Việt Nam. 
Đây là lần đầu tiên Đen Vâu sáng tác một ca khúc về chủ đề bóng đá, cổ vũ tinh thần Đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ trong đúng thời điểm SEA Games 31 vừa bắt đầu. Ca khúc "Đi trong mùa hè" đánh dấu lần đầu Đen Vâu kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến, với phần MV quy tụ hàng ngàn diễn viên quần chúng cho những đại cảnh "đi bão" hoành tráng và dàn cầu thủ đình đám.  Dưới phần bình luận về MV "Đi trong mùa hè", nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng và tự hào vì âm nhạc chất lượng, hình ảnh nhiều ý nghĩa. Tuy rap nhạc cổ động với giai điệu có phần sôi nổi hơn nhưng Đen Vâu vẫn không đánh mất chất riêng bằng những câu rap mang theo liên tưởng, so sánh thú vị.  
 
Ca khúc của Đen Vâu luôn được yêu thích
Ca khúc của Đen Vâu luôn được yêu thích
Nói thêm về cảm hứng sáng tác "Đi trong mùa hè", Đen Vâu cho biết anh muốn khắc hoạ một người đàn ông sợ vợ mê bóng đá, một người vốn đi về trễ là bị vợ mắng, đổ xăng đầy phải được vợ cho tiền, như 2 câu đầu của đoạn 2: "Mong cho lần này thắng to, để đi hết đêm không cần đắn đo/ Dù mọi lần đi khuya bị mắng, hôm nay xăng đầy được vợ bắn cho". Đó là ý tứ mở đầu cho phân đoạn rap thứ 3, khi tâm lý anh chàng này "mạnh mồm" với vợ để thể hiện tình yêu bóng đá của mình. 
Anh chia sẻ: "Đen có ý tưởng viết đoạn này là từ gia đình một anh chị hàng xóm yêu bóng đá gần sát nhà. Sau khi viết xong cũng đã hỏi cảm nghĩ của một số người xem cảm nhận của mọi người như thế nào? Mọi người nói rằng cũng giống như đa số gia đình nhỏ khác, hầu như ông chồng "sợ vợ" nào cũng "mạnh mồm" như thế chứ không phải là "nói quá".
Ở những gia đình như vậy, vợ là "chủ nhà", chồng nghe lời vợ mọi chuyện, chỉ có điều là với anh ấy, đội tuyển Việt Nam là vô địch - dù ai nói thế nào đi chăng nữa, và đó là điều duy nhất anh ấy dám "phản kháng" vợ. Nhưng chồng cũng chỉ là "mạnh mồm" phản kháng thế thôi ("tỷ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu") chứ thật ra không dám làm gì. Ý tứ này được thể hiện rõ hơn ở câu bè "anh đùa đấy" (thể hiện anh ta chỉ "mạnh mồm" đùa với vợ thôi).
 
Và lần này cũng không ngoại lệ
Và lần này cũng không ngoại lệ
Còn cụm từ "bảo thủ" ở đây có nghĩa là dù ai - kể cả vợ - có nói gì đi chăng nữa thì trong tim anh ấy, "Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm" là không bao giờ thay đổi. Lúc viết, Đen Vâu cũng đã tưởng tượng MV sẽ có phân cảnh gia đình hài hước như vậy, người chồng làm tất cả mọi việc trong nhà và tới giờ bóng lăn thì vợ mới cho phép được xem tivi, nhưng vì nhiều lý do mà phần kịch bản này không được đưa vào MV.
Thông điệp của đoạn này thực ra rất đơn giản là: Bất kỳ người Việt Nam nào, kể cả những "anh chồng sợ vợ" cũng luôn hướng tới đội tuyển Việt Nam với một niềm tin mạnh mẽ là "Việt Nam vô địch, Việt Nam muôn năm". "Đen đã suy nghĩ và chỉnh sửa câu từ rất nhiều để người nghe có thể cảm nhận, tập trung vào tình yêu bóng đá, chia sẻ niềm vui chiến thắng với nhau chứ không nhằm mục đích cổ xúy cho bất kỳ điều gì khác. Việc lời của bài hát, khi ngắt riêng từng đoạn, từng câu ra, làm cho mọi người có thể hiểu khác đi ý nghĩa, thông điệp mà mình muốn truyền tải, lan tỏa là một điều đáng tiếc. Đen luôn trân trọng, biết ơn tất cả ý kiến đóng góp của mọi người; mình xin ghi nhận tất cả những ý kiến này để hoàn thiện hơn các tác phẩm sau này" - anh nói.
Theo Thùy Trang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Dàn diễn viên Phá đám: Sinh nhật mẹ trên thảm đỏ sự kiện. Ảnh: ĐPCC

Hai phim Việt cùng ra mắt, khuấy động không khí điện ảnh cuối tháng 10

Tối 28-10, hai bộ phim Việt Phá đám: Sinh nhật mẹ và Bịt mắt bắt nai cùng tổ chức buổi ra mắt tại TPHCM, thu hút đông đảo nghệ sĩ và khán giả. Đáng chú ý, cả hai phim cùng lựa chọn ngày 31-10 chính thức khởi chiếu toàn quốc, hứa hẹn tạo nên một "cuộc đua" thú vị trên màn ảnh Việt dịp cuối tháng 10.

Cảnh hiếm thấy ở rạp chiếu phim

Cảnh hiếm thấy ở rạp chiếu phim

Sau hơn 10 ngày ra rạp, Tổ quốc trong tim: The Concert Film thu về khoảng 2 tỷ đồng. Phim gắn mác P (phổ biến mọi khán giả), có giá 65.000 đồng/vé. Toàn bộ lợi nhuận phim được gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, hỗ trợ đồng bào vùng bão lụt.

Bộ phim có tới 5 NSND và nhiều NSƯT

Bộ phim có tới 5 NSND và nhiều NSƯT

Xuất hiện tại buổi ra mắt phim "Buông", NSƯT Kim Xuyến chia sẻ điều đặc biệt trong 60 năm làm nghề. Theo đó, trong hàng chục năm đóng phim, bà chưa từng xem trọn vẹn, xem hết phim mình tham gia. Phim "Buông" là lần đầu bà xem hết phim mình đóng.

Mưa đỏ và loạt đối thủ trên đường đua Oscar 2026

Mưa đỏ và loạt đối thủ trên đường đua Oscar 2026

Mưa đỏ gây chú ý khi đại diện điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar lần thứ 98 do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ tổ chức. Tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền còn cả một hành trình khó khăn phía trước khi "đụng" nhiều đối thủ mạnh.

Phim “Hãy để tôi tỏa sáng” có diễn viên Triệu Lộ Tư bị gỡ vì hình ảnh “đường lưỡi bò”

Phim “Hãy để tôi tỏa sáng” có diễn viên Triệu Lộ Tư bị gỡ vì hình ảnh “đường lưỡi bò”

(GLO)- Mặc cho bộ phim Trung Quốc “Hãy để tôi tỏa sáng” với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Triệu Lộ Tư đang rất hấp dẫn, khán giả Việt Nam đồng loạt kêu gọi tẩy chay và yêu cầu các nền tảng gỡ phim vì hình ảnh “đường lưỡi bò” xuất hiện trong một phân cảnh.

Âm nhạc yêu nước: Làn sóng mới trong giới trẻ Việt

Âm nhạc yêu nước: Làn sóng mới trong giới trẻ Việt

(GLO)- Âm nhạc yêu nước đang nổi lên như một làn sóng mới trong giới trẻ với hàng loạt ca khúc mới ra mắt được đón nhận nồng nhiệt. Lời ca, tiếng hát ngày càng khẳng định sức mạnh trong việc khơi gợi cảm xúc, niềm tự hào và tinh thần yêu nước trong giới trẻ nếu biết cách sáng tạo, đổi mới.

null