Ca khúc "Hãy toả sáng"sẽ có phiên bản đặc biệt tại lễ khai mạc SEA Games 31

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, ca khúc chủ đề “Hãy tỏa sáng - Let’s shine” sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào ngày 12.5 tới đây.
 
Lễ khai mạc SEA Games 31 đang được gấp rút hoàn thành các công tác cuối cùng. Ảnh: LĐ
Lễ khai mạc SEA Games 31 đang được gấp rút hoàn thành các công tác cuối cùng. Ảnh: LĐ
Đạo diễn âm nhạc Huy Tuấn sẽ đảm nhận vai trò thực hiện 120 phút âm nhạc cho lễ khai mạc SEA Games 31. Anh cũng cho biết, êkíp đã dành nhiều tâm sức để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này.
Trong đó phần kết chương trình sẽ có sự tham gia của hàng nghìn người và theo cách mà nhạc sĩ Huy Tuấn nhìn nhận vui rằng, đây được xem là một trong những tiết mục “đắt đỏ” nhất (về chi phí) mà êkip từng biết.
 
Nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ chịu trách nhiệm về phần âm nhạc tại lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: BTC
Nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ chịu trách nhiệm về phần âm nhạc tại lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: BTC
Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng khẳng định, phiên bản đặc biệt của ca khúc “Hãy tỏa sáng - Let’s shine” sẽ khác hoàn toàn so với bản gốc và các nghệ sĩ tham gia trình diễn được ban tổ chức giữ bí mật đến phút chót.
“Phần nhạc cho lễ khai mạc sẽ mang nhiều điểm nhấn và phải thể hiện đúng tinh thần Việt Nam nhưng cũng gần gũi với tai nghe của bạn bè quốc tế. Dựa trên nhịp điệu quốc tế với ngôn ngữ chính là World Music, các giai điệu sẽ được thẻ hiện bằng các nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Việt Nam” – nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ thêm.
Còn NSƯT Trần Ly Ly – Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) thừa nhận, bản thân gặp không ít áp lực khi nhận được lời mời làm tổng đạo diễn chương trình.
Từ góc độ đạo diễn, NSƯT Trần Ly Ly cho biết cần ít nhất có 1 năm để chuẩn bị từ ý tưởng đến kịch bản và tập luyện nhưng với chỉ khoảng 2 tháng chuẩn bị, chị may mắn có sự hỗ trợ và cố vấn nhiệt tình từ Phó GS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái, Phó GS.TS. Trần Đức Cường.
 
NSƯT Trần Ly Ly đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình. Ảnh: BTC
NSƯT Trần Ly Ly đảm nhận vai trò tổng đạo diễn chương trình. Ảnh: BTC
Ông Đỗ Đình Hồng – GĐ Sở VHTT Hà Nội nhấn mạnh, chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc sẽ là một trong những điểm nhấn văn hoá quan trọng nhằm giới thiệu hình ảnh của một đất nước Việt Nam thân thiện, hiếu khách.
“Đó là lý do vì sao mà bất chấp mọi hạn chế về thời gian, khó khăn về sức người do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ban tổ chức nỗ lực làm việc bằng tất cả sự nhiệt tình, trách nhiệm với mong muốn mang đến một lễ khai mạc tốt đẹp và trọn vẹn nhất.
Chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ thắp lên ngọn lửa tích cực, lan toả tinh thần thể thao thượng võ của SEA Games 31 cho người dân Việt Nam nói riêng và 11 quốc gia trong khu vực nói chung” – ông Đỗ Đình Hồng nói.
Được biết, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ là 2 gương mặt MC quen thuộc Phí Linh và Đức Bảo.
Theo Thanh Hương (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/ca-khuc-hay-toa-sangse-co-phien-ban-dac-biet-tai-le-khai-mac-sea-games-31-1043343.ldo

Có thể bạn quan tâm

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Taylor Swift lại phá kỷ lục

Sau khi lập kỷ lục trên cả ba nền tảng Spotify, Amazon và Apple Music, Taylor Swift thông báo album mới "The Tortured Poets Department" có tổng cộng đến 31 ca khúc. Việc ngôi sao tỷ phú liên tục ra sản phẩm khiến khán giả đứng ngồi không yên.
'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới