Dấu hỏi lớn về hoa hậu Thùy Tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ việc gọi kẹo Kera là "đứa con tinh thần" đến lời phân trần "chỉ là KOL, không nhận cát-xê”, hoa hậu Thùy Tiên khiến dư luận đặt dấu hỏi lớn.

Vụ lùm xùm xoay quanh hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và kẹo rau củ Kera đến nay không còn là câu chuyện về một sản phẩm bị "thổi phồng" quá đà. Nhưng vai trò thực sự của hoa hậu Thùy Tiên trong vụ việc này là gì? Đây là câu hỏi lớn khiến dư luận sục sôi.

"Tận tâm với sản phẩm"

Tháng 12-2024, lần đầu tiên hoa hậu Thùy Tiên công bố hợp tác với Công ty Chị Em Rọt (CER Group; Công ty có sự tham gia góp vốn của cả Quang Linh Vlogs (Phạm Quang Linh) và Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) để quảng bá kẹo Kera. Sản phẩm này được giới thiệu là giàu chất xơ, giải pháp thay thế rau củ cho người bận rộn.

Từ đây, cô hoa hậu xuất hiện trong các livestream bán hàng, lặn lội lên miền núi quay clip tại vườn rau, ngồi vị trí trung tâm trong những buổi họp và gọi đây là "đứa con tinh thần đầu tiên" với niềm tự hào khó giấu.

Hình ảnh một hoa hậu tận tâm với sản phẩm nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn người mua (từ ngày 12-12-2024 đến ngày 19-3, Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt - CER Group, đã bán ra thị trường 135.325 hộp kẹo).

Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên ngồi giữa trung tâm cuộc họp về kẹo Kera được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trở lại
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên ngồi giữa trung tâm cuộc họp về kẹo Kera được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trở lại

Đến đầu năm 2025, kết quả kiểm định cho thấy mỗi viên kẹo chỉ chứa 0,016 g chất xơ, quá thấp so với lời quảng cáo "tương đương một đĩa rau".

Trước áp lực dư luận, Thùy Tiên xin lỗi. Cô khẳng định chỉ quảng bá dựa trên thông tin từ CER Group và không nhận thù lao. Cô thậm chí còn xóa (hoặc ẩn) các bài đăng liên quan kẹo Kera. CER Group cũng lên tiếng, nói rằng cô hoa hậu này không phải cổ đông hay sáng lập, chỉ là KOL. Nhưng lời giải thích này lại càng khiến dư luận nghi ngờ.

Một dự án thương mại đã kiếm được tiền từ hàng ngàn khách hàng, vậy mà một người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên lại bỏ công sức "làm miễn phí" từ họp hành, quay phim, đến livestream? Nếu không phải thiện nguyện cộng đồng thì đây chẳng khác nào câu chuyện cổ tích giữa đời thường!

Dư luận tranh cãi

CER Group không giải thích được tại sao cô hoa hậu lại đầu tư thời gian, tâm huyết nhiều đến vậy mà "không hề nhận bất kỳ lợi ích nào". Phải chăng Thùy Tiên quá ngây thơ, để bị lợi dụng danh tiếng làm bia đỡ đạn? Hay đây là câu chuyện quen thuộc trong giới kinh doanh "dùng một người nổi tiếng đứng sau, để người khác đứng tên giấy tờ, rồi phủi tay khi mọi thứ vỡ lở"?

Dư luận đang chia thành hai phe. Phe bênh vực cho rằng Thùy Tiên bị "dắt mũi". Họ lập luận, Thùy Tiên là hoa hậu gắn liền với thiện nguyện, dễ bị CER Group thuyết phục bằng lời mời "vì sức khỏe cộng đồng", để rồi sa vào mớ bòng bong mà không lường trước. Việc cô im lặng, xóa bài rồi mới xin lỗi chỉ là biểu hiện của sự hoảng loạn, không phải toan tính.

Phe đối lập lại phản bác gay gắt. Một hoa hậu quốc tế, có ê-kíp chuyên nghiệp, lẽ nào lại ngây thơ đến mức "làm không công" cho dự án kinh doanh này? Những hình ảnh cô ngồi họp ở vị trí trung tâm, những lời lẽ đầy tâm huyết, tất cả đều không giống phong cách của một KOL được thuê mà giống một người chủ, một người sáng tạo hơn là làm không công. Nếu không có lợi ích tài chính hay cổ phần, động lực nào khiến cô lăn xả đến vậy?

Những tranh cãi càng bùng lên dữ dội trong ngày 3-4 khi Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia công khai phạt Thùy Tiên 25 triệu đồng vì quảng cáo không minh bạch và thông tin cô bị tạm hoãn xuất cảnh để điều tra được công bố vào tối 4-4.

Hàng ngàn người mua kẹo Kera đang đòi quyền lợi, còn hình ảnh "hoa hậu quốc dân" giờ đây đứng trước nguy cơ sụp đổ. Ai đúng, ai sai? Ai dắt ai trong màn kịch này? Câu trả lời vẫn đang chờ cơ quan chức năng làm rõ. Nhưng một điều chắc chắn dư luận sẽ không dễ dàng chấp nhận bất kỳ lời biện minh nào!

Theo Trần Thái (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ám ảnh thi cử

Ám ảnh thi cử

Đầu tháng Sáu, hơn 103.000 học sinh Hà Nội cùng hàng vạn em tại TP.HCM và cả nước bước vào kỳ thi vào lớp 10 công lập – một kỳ thi tưởng như chỉ là “chuyển cấp” nhưng lại đang là cuộc đua khốc liệt bậc nhất trong lộ trình học tập của một đứa trẻ.

Thời quá độ của sổ đỏ

Thời quá độ của sổ đỏ

Trải qua bốn lần xây dựng, ban hành Luật Đất đai, với thời gian 30 năm có lẻ, nhưng câu chuyện xoay quanh việc hoàn thành công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, để bước vào giai đoạn quản lý đất đai theo trật tự vẫn chưa tới đích.

“Khoan thư sức dân”

“Khoan thư sức dân”

(GLO)- Giảm, giãn thuế là “khoan thư sức dân” để nuôi dưỡng nguồn thu cho đất nước. Chính sách này của Chính phủ đã và đang tăng thêm niềm tin, tiếp thêm động lực để người dân, doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững 2 con số trong những năm tiếp theo.

Lỗ hổng thực phẩm bẩn

Lỗ hổng thực phẩm bẩn

Nhiều vụ sản xuất giá đỗ bằng hóa chất độc hại với hàng ngàn tấn sản phẩm đưa ra thị trường vừa bị công an các địa phương phát hiện, gây lo ngại về những lỗ hổng trong quản lý an toàn thực phẩm.

'Vươn mình' cùng đường sắt tốc độ cao

'Vươn mình' cùng đường sắt tốc độ cao

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội và người dân, nhất là các vấn đề huy động nguồn lực, lựa chọn nhà đầu tư đúng người, đúng việc, tránh lãng phí, thất thoát và đảm bảo tiến độ, chất lượng.