Đắk Lắk giải quyết việc hàng ngàn học sinh lớp 10 chưa có trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước việc hàng ngàn học sinh chuẩn bị vào lớp 10 nhưng không có trường học, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu ngành giáo dục tỉnh, các sở, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết.

Ngày 18.8, bà H'Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đã chỉ đạo ngành giáo dục tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan cùng giải quyết việc hàng ngàn học sinh đã tốt nghiệp THCS chuẩn bị vào lớp 10 nhưng không còn trường để học.

Theo bà H'Yim Kđoh, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đồng ý phương án bổ sung kinh phí để mở thêm lớp 10 tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, các địa phương phải lên kế hoạch cụ thể như: bổ sung bao nhiêu lớp, số giáo viên hợp đồng, số học sinh sẽ tiếp nhận.

Bà H'Yim cũng yêu cầu phải xác định lại số lượng học sinh nộp hồ sơ "ảo" tại các trường THPT để sớm bổ sung thêm chỉ tiêu cho các trường (nếu có). Riêng các học sinh không trúng tuyển, Sở GD-ĐT phải có văn bản hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh.

UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý bổ sung kinh phí, mở thêm lớp 10 tại các trung tâm GDNN-GDTX. Ảnh: HOÀNG BÌNH

UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý bổ sung kinh phí, mở thêm lớp 10 tại các trung tâm GDNN-GDTX. Ảnh: HOÀNG BÌNH

Ngoài ra, bà H'Yim chỉ đạo ngành giáo dục tỉnh và các địa phương phải phối hợp, dự báo số lượng học sinh sẽ vào lớp 10 để có các kế hoạch cụ thể, tránh bị động, loay hoay chưa giải quyết dứt điểm như hiện tại. "Tôi đã chỉ đạo và yêu cầu Sở GD-ĐT, các sở, ngành của địa phương thực hiện, báo cáo công việc liên quan đến học sinh lớp 10 chưa có trường để học về UBND tỉnh", bà H'Yim thông tin.

Liên quan tình hình thiếu trường cho học sinh lớp 10 trên địa bàn, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết đối với số lượng học sinh chưa có trường để học theo phân luồng, giải pháp tăng thêm lớp 10 tại các trường THPT là không thể. Bởi lẽ, cơ sở vật chất, số lớp, số giáo viên tại các trường đã cố định không thể mở thêm. Do đó, chỉ còn giải pháp bố trí kinh phí mở các lớp tại các Trung tâm GDNN-GDTX.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin trước đó, năm học 2023-2024, Đắk Lắk có gần 3.000 học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 chưa trúng tuyển vào lớp 10 đang có nguy cơ không được tiếp tục theo học do các cơ sở GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh thiếu biên chế, thiếu giáo viên, khó mở thêm lớp.

Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT và một số địa phương đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, xin chủ trương bố trí kinh phí cho các trung tâm GDNN-GDTX mở thêm lớp 10 hệ GDTX năm học 2023-2024.

Có thể bạn quan tâm

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Tập trung phát triển du lịch cộng đồng ở Kon Plông

Thực hiện Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn (làng) đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã nỗ lực, tập trung hiện thực các chỉ đạo, đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Xa dần tiếng trống hơ gơr

Xa dần tiếng trống hơ gơr

(GLO)- Đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, trống là vật thiêng, có Yàng trống bảo hộ, có giá trị cao nên cất giữ nơi trang trọng và được đem ra dùng trong những dịp lễ hội lớn của buôn làng hoặc gia đình. Ngày nay, các buôn làng ở Tây Nguyên dường như xa dần tiếng trống hơ gơr.

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Con đường huyền thoại và xa lộ hôm nay

Nửa thế kỷ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đường Trường Sơn – đường mòn Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một huyền thoại, có ý nghĩa trong đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay.