Đà Nẵng thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch phục vụ du khách.

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp đối tác công nghệ xây dựng và phát triển kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới (ứng dụng chatbot) trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam có tên chatbot Danang Fanstaticity.

Đây là một trong những hoạt động của ngành du lịch thành phố nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương) diễn ra tại Đà Nẵng.


 

 Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC
Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động thí điểm ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC



Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch phục vụ du khách.

Theo đó, để trải nghiệm chatbot, người dùng gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào đường dẫn m.me/visitdanang . Ngoài ra, người dùng có thể quét mã dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.

Chatbot được tích hợp trên mạng xã hội Facebook và tương thích với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, iOS… có kết nối internet thông qua 3G, Wifi.


 

Trải nghiệm chatbot
Trải nghiệm chatbot "Danang FantastiCity" qua facebook với từ khóa tra cứu "sự kiện sắp diễn ra tại Đà Nẵng" và nhanh chóng nhận được câu trả lời một loạt sự kiện, trong đó có Tuần lễ Cấp cao APEC
Tương tự với từ khóa
Tương tự với từ khóa "bảo tàng", chúng tôi nhận được câu trả lời tự động nhanh trong vòng 1 giây với danh sách các bảo tàng ở trung tâm thành phố như Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm...



Chatbot hỗ trợ du khách Đà Nẵng ban đầu có hai ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Anh và tiếng Việt. Người sử dụng có thể có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng, như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường, cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn mà chatbot đã thiết lập sẵn.
 

Chatbot hay có thể hiểu là một ứng dụng “trợ lý ảo” hay “hệ thống trả lời tự động” mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo, cho phép máy tính giao tiếp với con người. Theo đó, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng giọng nói hoặc gõ chữ và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể.

Với xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, Chatbot đang nổi lên như một công nghệ đình đám, và cốt lõi của cuộc cách mạng này.

Tâm An (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.