(GLO)- Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng vừa ban hành văn bản gửi đến các sở, ban, ngành, quận, huyện trên toàn thành phố về việc quy định xin lỗi công dân, tổ chức nếu giải quyết trễ hẹn hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị.
Cụ thể, văn bản yêu cầu phòng chuyên môn hoặc công chức, viên chức giải quyết hồ sơ chậm hơn thời gian quy định phải có trách nhiệm thông báo lý do bằng văn bản để giải thích, xin lỗi công dân, tổ chức. Nếu công chức, viên chức trực tiếp xử lý hồ sơ chậm hơn quy định từ hai lần trở lên mà không có lý do chính đáng thì tùy theo mức độ vi phạm phải bị xem xét xử lý hoặc thay đổi vị trí công tác. Văn bản xin lỗi, giải thích phải do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký ban hành và phải gửi kèm theo kết quả hồ sơ cho công dân, tổ chức.
Đối với lĩnh vực thủ tục hành chính đất đai, yêu cầu cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, sớm khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các thủ tục hành chính do văn phòng đăng ký đất đai thành phố, các chi nhánh tại các quận, huyện giải quyết chậm trễ cũng phải có văn bản giải thích, xin lỗi công dân, tổ chức và phải do giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ký ban hành, gửi kèm theo kết quả hồ sơ cho công dân, tổ chức. Bên cạnh đó, những trường hợp trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ mà lỗi do các cơ quan, đơn vị phối hợp trong quy trình xử lý hồ sơ gây ra thì cơ quan, đơn vị đó ban hành văn bản giải thích, xin lỗi.
Nhật Minh