Cướp ngân hàng: Không làm mà đòi có ăn thì chỉ có… trên phim thôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Hải Phòng đã kịp mua một chiếc Ninja ZX-10R 998 phân khối để tẩu thoát. Nhưng tốc độ bắt cướp của công an còn nhanh hơn Kawasaki Ninja.

 

Gây ra một vụ cướp, không lẽ chỉ vì đeo đuổi một đam mê xe phân khối lớn?! Ảnh: Mạng xã hội
Gây ra một vụ cướp, không lẽ chỉ vì đeo đuổi một đam mê xe phân khối lớn?! Ảnh: Mạng xã hội


Vụ cướp ngân hàng xảy ra vào chiều 7.1. Tới 11h30, ngày 9.1, nghi phạm bị bắt trong một nhà nghỉ ở Thái Nguyên. Chưa đầy 48 giờ sau khi gây ra vụ cướp.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền đã nói rồi: Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc diện giỏi nhất thế giới.

Riêng cướp ngân hàng, kể cả tẩu thoát bằng xe Ninja hay “đổi cánh”, hình như chưa từng có một tên cướp nào thoát cả.

Điểm lại một vài vụ cướp ngân hàng gần đây:

Vụ cướp Phòng giao dịch Châu Thành, Tiền Giang xảy ra ngày 13.9.2018. Tới 16.9, nghi phạm bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP.HCM. Thời gian phá án 72 tiếng.

Vụ cướp Phòng giao dịch Vietcombank Ninh Hòa, Khánh Hoà ngày 5.9, tới 6.9, cả 2 nghi phạm bị tóm sống cùng 3,7 tỉ đồng tiền mặt. Thời gian chưa đầy 24 tiếng.

Vụ cướp tại Phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký- Techcombank  Chi nhánh Tân Bình lúc 12h30 phút ngày 10.10.2020, nữ nghi phạm đi cướp với “túi hồng, bình ga mini, xăng, dây đèn nháy...”- như “thách thức danh hài”. Nhưng chỉ sau 150 phút, nghi phạm đã bị bắt giữ, kể cả khi cô ta “đổi cánh” - tức là thay đổi áo khoác - để trốn tránh sự truy bắt của công an.

Những tên cướp, với trung bình 48 đến 72 giờ chạy trốn, để cuối cùng đối diện với một tương lai “rất nhiều cuốn lịch”. Nói nếu “có cửa” thì cướp nhà băng ở Việt Nam chỉ có một cửa duy nhất là cửa nhà đá mà thôi.

Có một chi tiết trong vụ cướp cần nhắc tới: Nghi phạm, sau khi cướp 3 tỉ đồng đã mua xe Kawasaki và đăng hình ảnh mặc áo da báo cưỡi Ninja lên mạng xã hội với caption: Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Tối qua, cha con chúng tôi đã nói với nhau về câu chuyện tên cướp 23 tuổi, từng 2 năm đi trại giáo dưỡng, nói về “đam mê”, về chiếc xe Ninja và về Money heist.

Trong phần kết phim Money heist (Phi vụ triệu đô), Giáo sư cùng với các đồng phạm của mình đã thực hiện thành công vụ cướp 90 tấn vàng và tẩu thoát thành công, thậm chí, không cần cả đeo những chiếc mặt nạ Salvador Dali.

Nhưng đó chỉ là phim ảnh. Một bộ phim hư cấu và hack não đến mức người ta ví von “Chắc hẳn Albert Einstein là người viết kịch bản”.

Nghi phạm 23 tuổi không còn là một đứa trẻ nữa. Nhưng những đứa trẻ thì cần được phân biệt giữa phim ảnh và cuộc sống, cần khuyến khích để theo đuổi đam mê, miễn đó là đam mê lương thiện từ mồ hôi nước mắt của chính mình.

Chúng cũng cần biết cả những “cái giá” sẽ phải trả, để dứt khoát không “một phút bốc đồng”.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/cuop-ngan-hang-khong-lam-ma-doi-co-an-thi-chi-co-tren-phim-thoi-993380.ldo

Theo ANH ĐÀO (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.