Cơ hội thể hiện nhiệt huyết và sức sáng tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một mùa hè tình nguyện nữa của thanh niên đã bắt đầu, mang đến những cơ hội mới để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy thế mạnh, nhanh chóng bắt tay vào những hành động, phần việc cụ thể, khơi sức trẻ ghi dấu ấn xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. 22 năm qua, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” do Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động đã từng bước đi vào cuộc sống theo chiều sâu.

 

Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Phước Long (Bạc Liêu) với mô hình
Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Phước Long (Bạc Liêu) với mô hình "Áo xanh ra đồng" hỗ trợ người dân thu hoạch rau màu. (Ảnh: TTXVN)


Những chương trình, dự án, cuộc vận động tích hợp trong Chiến dịch ngày càng được dư luận xã hội quan tâm, đồng tình ủng hộ. Hàng chục triệu bạn trẻ có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, nhiều đoàn viên trong số đó đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Ðảng ngay trên những “mặt trận” tình nguyện của Chiến dịch.

Khác với những lần triển khai trước đây, Trung ương Ðoàn đã tập trung mở rộng toàn bộ các nội dung ra khỏi phạm vi hoạt động truyền thống của Chiến dịch, tăng cường mạnh mẽ những công trình, phần việc phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, tình hình cụ thể ở mỗi địa phương. Trong đó, các cấp bộ Ðoàn trên cả nước thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi, nhân dân… Ngoài địa bàn hoạt động riêng, các đơn vị, đội hình tình nguyện vươn “cánh tay” tình nguyện đến với 74 huyện nghèo, 54 xã đặc biệt khó khăn, 33 làng thanh niên lập nghiệp, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số...

Tại lễ phát động Chiến dịch, Trung ương Ðoàn đã đặt ra yêu cầu khám sàng lọc hậu Covid-19, bệnh mạn tính cho ít nhất 250 nghìn trường hợp; tư vấn tâm lý cho ít nhất 100 nghìn đoàn viên, thanh thiếu nhi; giới thiệu việc làm cho ít nhất 300 nghìn đoàn viên; toàn bộ tổ chức đoàn cấp xã, phường, thị trấn thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng”...

Ðây chính là điểm mới mang tính quyết định, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên và thế hệ trẻ cả nước. Từ những nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, các cấp bộ Ðoàn sẽ có cơ hội bứt phá, tăng tốc hoàn thành những chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 và cả nhiệm kỳ 2017-2022.

Muốn vậy, mỗi hoạt động, chương trình triển khai cần trở thành một điểm đến thật sự hấp dẫn, ý nghĩa để các bạn trẻ tìm đến, thể hiện tài năng, kỹ năng, nhiệt huyết, có cơ hội trải nghiệm, cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Song song với đó, tổ chức đoàn mỗi địa phương cần chủ động tham mưu sớm với cấp ủy, chính quyền; tích cực mở rộng “mặt trận tình nguyện” bằng cách phối hợp các đơn vị liên quan, qua đây tận dụng triệt để các nguồn lực; nghiên cứu tích hợp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học-công nghệ, chuyển đổi số trong từng hoạt động, công trình, phần việc cụ thể...

Theo LINH PHAN (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.

'Chắc chân' thị trường nội địa

'Chắc chân' thị trường nội địa

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang, chính sách thuế quan khắt khe ở các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, EU gây áp lực lớn lên nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam thì việc doanh nghiệp quay lại chiếm lĩnh thị trường nội địa đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.