Chưa thể xác định nguyên nhân đèo Prenn xuất hiện loạt vết nứt khi mới hoàn thành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công trình đèo Prenn (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) xuất hiện vết nứt cục bộ dài hàng chục mét. Tuy nhiên theo lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng, công trình mới đánh giá đảm bảo an toàn giao thông và cho thông xe, giải quyết tạm thời vấn đề giao thông chứ công trình chưa đánh giá về mặt hồ sơ.

Chiều 29.7, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, cho hay đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các cơ quan liên quan để có báo cáo kết quả quan trắc hàng ngày và thường xuyên bố trí người ứng trực, theo dõi tình hình để đảm bảo an toàn giao thông; còn nguyên nhân chính xác do đâu đèo Prenn bị nứt cục bộ phải đợi có kết quả quan trắc mới xác định được.

Vết nứt dài khoảng 24m. Ảnh Gia Bình

Vết nứt dài khoảng 24m. Ảnh Gia Bình

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Gia, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết nguyên nhân của việc nứt này rất khó xác định. "Để xác định nguyên nhân thì phải có quan trắc, nếu phát hiện tiếp tục nứt thì phải khoan hoặc đào xuống để kiểm tra, xem xét, đánh giá mới có hướng xử lý, chứ mới xuất hiện vậy thì khó nói được nguyên nhân gì. Chưa đào xuống thì chưa thể khẳng định được là do nước thấm hay nước ngầm hay đất sình, lún như thế nào", ông Gia nói.

Cũng theo ông Gia, công trình này mới đánh giá đảm bảo an toàn giao thông và cho thông xe, giải quyết tạm thời vấn đề giao thông chứ công trình chưa đánh giá về mặt hồ sơ, thủ tục hay chất lượng gì cả nên chưa nghiệm thu, chưa bàn giao cho đơn vị nào quản lý. Kinh phí xử lý việc nứt này do nhà thầu chịu.

Chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân xuất hiện vết nứt này. Ảnh Gia Bình

Chưa thể xác định cụ thể nguyên nhân xuất hiện vết nứt này. Ảnh Gia Bình

Như Thanh Niên đã thông tin, đèo Prenn, cửa ngõ chính vào ra TP.Đà Lạt mới được nâng cấp sửa chữa (dài 7,37km, tổng kinh phí 553 tỉ đồng) trở thành tuyến đèo rộng nhất nước với 4 làn xe, mới được thông xe từ đầu năm nay xuất hiện vết nứt cục bộ khiến nhiều người bất ngờ và không khỏi lo lắng.

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Nghề trồng nấm ở Krông Ana

Toàn huyện Krông Ana có khoảng 200 hộ trồng nấm thường xuyên, một số hộ dân, hợp tác xã đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm. Nghề sản xuất nấm đã và đang đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương, nhiều gia đình “sống khỏe” với nghề.

Đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi

(GLO)- Người Tây Nguyên làm du lịch không chỉ bằng khu nghỉ dưỡng, mà còn bằng lòng hiếu khách và nghệ thuật kể chuyện. Vậy nên, đừng để giấc mơ Tây Nguyên ngủ yên trên đỉnh đồi mà hãy đánh thức nó bằng chính giọng nói của rừng, bằng bàn tay của bà con và bằng tình yêu với buôn làng của mình.

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Hợp tác Đắk Lắk – Sê Kông: Động lực mới thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên nền tảng tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng rộng mở, Đắk Lắk và Sê Kông (Lào) đã và đang đẩy mạnh hợp tác toàn diện, từ giáo dục, văn hóa đến kinh tế, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của cả hai địa phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

null