Chủ quán Hiền Thiện bị bắt, người lương thiện hả dạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Trừ khi về quê, chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất bố cũng móc mày lên... 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được…", đó là lời của Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở thành phố Bắc Ninh với một cô gái trẻ, còn cô gái trẻ quỳ gối, hoảng sợ khóc lóc van xin.

 



Tối 19.8, Công an thành phố Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với  Nguyễn Văn Thiện về hành vi "làm nhục người khác".

Hôm qua, dư luận bức xúc khi clip cô gái trẻ bị hạ nhục trên mạng, công an nhanh chóng vào cuộc, làm rõ chứng cứ và khởi tố vụ án, bắt Nguyễn Văn Thiện, khiến cho người dân hả dạ.

Nguyễn Văn Thiện, chủ quán ăn Hiền Thiện, lại hành xử với khách như xã hội đen, chỉ vì khách đăng tải thông tin thức ăn của quán có giun sán. Đúng ra phải xin lỗi khách, kiểm tra chất lượng thực phẩm, đảm bảo vệ sinh, an toàn, thì chủ quán dùng bạo lực để trấn áp. Dưới mắt Thiện, người không có phép tắc, nước không có pháp luật. Ai muốn xử ai kiểu gì thì xử.

Chứng cứ rành rành, không bắt Thiện để  xử lý theo pháp luật thì dân không phục, và bọn côn đồ hung hãn được thế làm càn. Loại người dữ và ác như chủ quán Hiền Thiện sẽ coi thường pháp luật, tiếp tục ức hiếp người lương thiện, thân cô thế cô.

Từ vụ chủ quán Hiền Thiện bị khởi tố vì làm nhục người khác, cho thấy đây là điều mà người dân rất mong đợi. Vì trên thực tế,  có rất nhiều vụ tương tự.

Trong gia đình, nhiều phụ nữ bị chồng bạo hành, con bị cha bạo hành hoặc ngược lại. Không chỉ mắng chửi, khủng bố tinh thần mà còn đánh đập, hành hạ. Những vụ như vậy xảy ra khắp nơi, thường ngày, nhưng nạn nhân không được bảo vệ, kẻ có hành vi vi phạm không bị nghiêm trị.

Ở nhiều cơ sở sản xuất, hàng quán, ông bà chủ sử dụng lao động trẻ em, hành hạ, mắng chửi, hạ nhục, đánh đập. Có vụ được người dân, chính quyền can thiệp, nhưng có rất nhiều vụ nạn nhân chịu đựng, không được ai bảo vệ.

Vụ cô gái bị chủ quán Hiền Thiện hạ nhục được pháp luật can thiệp là nhờ có clip, có mạng xã hội. Những vụ khác xảy ra không ai biết còn rất nhiều, cho nên nạn nhân phải biết cách bảo vệ mình ít nhất là có sự tố cáo và nêu bằng chứng.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/chu-quan-hien-thien-bi-bat-nguoi-luong-thien-ha-da-829359.ldo

Theo LÊ THANH PHONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Giáo dục dùng roi vọt hay ngọt bùi?

Những giọt nước mắt ân hận muộn màng, những đôi mắt thất thần, những ngón tay bấu chặt lấy mặt bàn đến tứa máu, và cả những cái cười khẩy, bất cần của học sinh phạm lỗi, đều khiến tôi - một giáo viên hơn hai mươi năm đi dạy - ám ảnh nhiều đêm.

Niềm vui nhân đôi

Niềm vui nhân đôi

Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về việc các trường tiểu học, THCS triển khai dạy học 2 buổi mỗi ngày không thu phí từ năm học 2025 - 2026 thực sự là thông tin mang lại 'niềm vui nhân đôi' với phụ huynh cả nước.

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Hoàn thuế, bao giờ chuyển sang 'phục vụ'?

Đó là câu hỏi của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh thủ tục, quy trình hoàn thuế hiện nay vẫn còn rắc rối, bất hợp lý. Thậm chí trong Dự thảo thuế giá trị gia tăng đang lấy ý kiến, quy định về hoàn thuế còn đẩy rủi ro về phía người mua hàng.

Thể chế minh bạch

Thể chế minh bạch

Chính phủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc xây dựng thể chế, pháp luật nâng cao hiệu quả từ chi tiêu công đến hoạt động kiến tạo để doanh nghiệp phát triển.

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Hiệu quả từ tinh gọn bộ máy

Việc triển khai tinh gọn bộ máy đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, cụ thể trong khuôn khổ bài viết này là hiệu quả từ đề xuất chuyển quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu (sổ đỏ) cho người dân về cấp xã của Sở TN-MT TP.HCM.

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Người lao động trong kỷ nguyên mới

Báo cáo của Tổ chức Lao động quốc tế từng chỉ ra trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, một số ngành nghề sẽ biến mất. Trong đó, những nghề có nguy cơ bị robot thay thế là công nhân nhà máy (44%), nhân viên thu ngân (40%), lái xe taxi (20%), nhân viên chăm sóc khách hàng (18%), phi công (16%)...