Chỉ hơn một tháng thôi mà!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngành hàng không, du lịch muốn tận tụy với khách cũng chỉ có ngần ấy thời gian, kéo dài đến hết tháng 8, sau đó mọi thứ sẽ lắng xuống khi học sinh trở lại trường.
 

Chợ Đà Lạt là nơi hàng đêm du khách đến tham quan mua sắm rất đông đúc - Ảnh: ĐỨC THỌ
Chợ Đà Lạt là nơi hàng đêm du khách đến tham quan mua sắm rất đông đúc - Ảnh: ĐỨC THỌ



Một đoàn khách cao tuổi vừa phải chờ đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) 6 tiếng vì chuyến bay đi Phú Quốc bị trễ. Đâu chỉ mệt mỏi, chuyến bay trễ đã xáo trộn lịch trình tour, nhiều điểm tham quan phải hủy bỏ, sự háo hức của đoàn khách cao tuổi tắt ngúm.

Một cô bạn trẻ cùng nhóm bạn lái xe về Đồng Tháp săn được một homestay đúng chuẩn "boutique", nhưng đã hẫng hụt vì phụ phí "trên trời", giá bằng khách sạn 5 sao, trong khi tâm lý lúc khởi hành là kích cầu du lịch với quảng cáo tận hưởng "giá địa phương chất lượng quốc tế!".

Khi kỳ nghỉ hè muộn bắt đầu, nhiều tour kín chỗ, các hướng dẫn viên phấn khởi khoe ngày nào cũng có tour khởi hành, chấm dứt những ngày "đi ra rồi lại đi vào". Sức mua dịp hè đang tăng nhanh hơn so với kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp hàng không và du lịch, khác hẳn trước đó thị trường đóng băng vì COVID-19.

Người dân háo hức lên đường, tâm lý e ngại đi du lịch được cởi bỏ. Doanh nghiệp kích cầu, giảm giá sâu chưa từng có. Nhiều cơ sở lưu trú chỉ dành cho khách quốc tế nay cũng mở cửa đón khách nội địa.

Nhưng khi các chuyến bay nội địa kín dần, giá vé tăng nhanh làm khách choáng. Tình trạng hoãn, hủy chuyến bay cũng dồn dập. Chất lượng dịch vụ ở các khách sạn 4-5 sao "đong đưa" với lý do khách quá đông.

Nhiều nơi phòng khách sạn trở lại mức giá khi chưa có dịch... Không ít người hoài nghi về cam kết "giảm giá không giảm chất lượng".

Tất nhiên, giá cả phải tuân theo quy luật cung - cầu. Nhiều người đi du lịch, giá phải tăng. Nhưng du khách cũng có lý của họ. Mọi người hăm hở đi du lịch cũng một phần muốn chia sẻ khó khăn của ngành du lịch, hãng bay, cùng chung tay giúp hai ngành này hồi phục.

Họ cũng chỉ có hơn một tháng để thực hiện nghĩa cử này. Và ngành hàng không, du lịch muốn tận tụy với khách cũng chỉ có ngần ấy thời gian, kéo dài đến hết tháng 8, sau đó mọi thứ sẽ lắng xuống khi học sinh trở lại trường.

Nếu phục vụ tốt, để lại ấn tượng, khi có dịp mọi người sẽ háo hức quay lại. Còn tận thu với mong muốn tranh thủ gỡ gạc, dù có kiếm được kha khá nhưng sẽ là tai hại khi vào cao điểm du lịch cuối năm, không khéo du khách lại sợ những tour kích cầu, tour giảm giá mùa COVID-19.

Cũng đừng nghĩ rằng "tiền nào, của nấy". Giảm giá, phải cố giữ chất lượng. Bởi cuộc đua khuyến mãi, hạ giá rồi cũng phải dừng. Cách duy nhất để mời du khách quay lại chính là cam kết chất lượng, uy tín và sự minh bạch về giá cũng như chất lượng dịch vụ.

Chỉ hơn một tháng cao điểm phục vụ, đó là thử thách cho ngành hàng không và du lịch. Sự tận tụy sẽ được đền đáp, bởi du khách sẵn lòng sẻ chia khó khăn cho hai ngành này như đã từng làm trong mùa du lịch hè muộn.

Đừng quá tính toán rồi làm phiền khách. Làm thế, khác nào ta tự hại mình...!

 

Theo NHƯ BÌNH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Chuyện sinh con và hơn thế nữa...

Ngày 22-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng mức sinh thấp - một thách thức lớn trong công tác dân số và phát triển bền vững hiện nay.

Minh bạch giá điện

Minh bạch giá điện

Bỏ độc quyền, giá điện có thể sẽ cao hơn hiện nay. Thế nhưng vì sao người dân, doanh nghiệp - những người luôn mong giá điện rẻ, vẫn một lòng đề nghị xóa bỏ độc quyền điện? Bởi điều quan trọng nhất đối với họ không hẳn là giá cao hay thấp mà là sự minh bạch.

Tấm lá chắn

Tấm lá chắn

"Bắt cóc online" - một cụm từ rất mới mẻ xuất hiện gần đây nhưng lại là nỗi ám ảnh của bao bậc cha mẹ về sự nguy hiểm, mất mát và tàn bạo.

Những nữ tướng trên thương trường

Những nữ tướng trên thương trường

Không quá ồn ào nhưng các nữ doanh nhân VN thực sự là các nữ tướng trên thương trường. Thành tựu của họ không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn thay đổi cục diện thị trường, đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Xác lập vị thế mới

Xác lập vị thế mới

Hội nghị Bộ trưởng thể thao Đông Nam Á lần thứ 8 (gọi tắt là AMMS-8) và Hội nghị quan chức cấp cao về thể thao Đông Nam Á lần thứ 16 (SOMS-16) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến 17-10 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu cùng hàng chục phiên thảo luận.

Tự bảo vệ bản thân

Tự bảo vệ bản thân

Lừa đảo qua mạng là điều tưởng chừng như không còn gì mới mẻ, thế nhưng ngày qua ngày thì vẫn có thêm nhiều nạn nhân sập bẫy rồi bị mất những số tiền không nhỏ, đó là chưa kể các hệ lụy khác.

Không chấp nhận cán bộ thiếu trách nhiệm, xa dân

Không chấp nhận cán bộ thiếu trách nhiệm, xa dân

(GLO)- Không để tình trạng cán bộ thiếu trách nhiệm, thiếu nhiệt tình, không chịu làm việc, không thể hiện tinh thần phục vụ người dân trong bộ máy. Thay vào đó, phải sắp xếp, bố trí hợp lý để cán bộ phát huy năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của chính quyền cấp xã.

Tinh thần xung kích biến thành hành động

Tinh thần xung kích biến thành hành động

Những ngày này, khi nhiều vùng đất còn ngổn ngang, khi cây gãy, nhà tốc mái, nước ngập, đời sống người dân bị xáo trộn, hình ảnh thanh niên tình nguyện giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ đã minh chứng cho tinh thần xung kích, lòng nhân ái, sẻ chia với cộng đồng giữa muôn vàn khó khăn.

Giới hạn nào cho KOL?

Giới hạn nào cho KOL?

(GLO)- Với sức lan tỏa mạnh mẽ, các KOL nói riêng, người nổi tiếng nói chung cần nâng cao nhận thức pháp lý, tuân thủ quy định, đồng thời xây dựng đạo đức nghề nghiệp vững vàng, đặt lợi ích người tiêu dùng lên trên lợi nhuận cá nhân nhằm tạo ra các giá trị tốt đẹp được xây dựng từ niềm tin.

null