Nóng: BTC khéo sắp đặt, đại chiến HAGL-CLB Hà Nội khép màn V-League 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
VPF đã xác định kéo màn giai đoạn 2 V-League 2022 vào ngày 19.11, khi CLB Hải Phòng được nghỉ thi đấu và mùa giải khép lại bằng trận đại chiến giữa CLB HAGL và Hà Nội trên sân Pleiku.
 
Cú tuyệt phẩm của Văn Quyết vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 9 V-League 2022. Ảnh: Minh Tú
Cú tuyệt phẩm của Văn Quyết vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 9 V-League 2022. Ảnh: Minh Tú
Cuối tuần này, CLB SLNA của Ngọc Hải, Văn Đức sẽ hành quân ra thủ đô để làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội, nơi thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng hướng đến 3 điểm để đoạt lại ngôi đầu của Thành Chung, Văn Quyết sau vòng 10.
Và chưa đầy 1 tháng sau đó, đến lượt CLB Hà Nội làm khách trên sân Vinh của SLNA, trong trận đấu thuộc vòng 14 mở ra giai đoạn lượt về V-League 2022 vào ngày 26.8.
Đó cũng là vòng đấu CLB Hải Phòng tiếp đón CLB TP.HCM trên sân Lạch Tray, sau trận lượt đi ngày 29.7 tới khi Rimario hết án treo giò và trở lại trên sân Thống Nhất. Tương tự, tại vòng 14 HAGL sẽ được nghỉ xả hơi giống vòng 10 này.
 
CLB Bình Dương của Văn Vũ sẽ gặp lại HAGL ngày 13.9. Ảnh: Minh Trần
CLB Bình Dương của Văn Vũ sẽ gặp lại HAGL ngày 13.9. Ảnh: Minh Trần
Theo lịch thi đấu vừa được VPF ấn hành, thì 13 vòng đấu lượt về sẽ diễn ra từ ngày 26.8 (chỉ 1 tuần sau khi kết thúc vòng 13 khép lại lượt đi), đến ngày 19.11, với những chuỗi 4 ngày/trận đòi hỏi các CLB sẽ phải có chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và bề dày cầu thủ.
Trong 4 vòng đầu giai đoạn 2, ngoài SLNA CLB Hà Nội lần lượt gặp Bình Định, Sài Gòn, Bình Dương trước khi nghỉ ở vòng 18. CLB Viettel sẽ gặp Thanh Hóa, Bình Dương, Nam Định, SLNA và CLB Hải Phòng trong 5 vòng đầu lượt về.
SLNA sẽ lần lượt gặp CLB Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi HAGL trừ vòng 14 được nghỉ sẽ gặp lịch đấu khá nhẹ với Sài Gòn, Bình Dương, Hải Phòng và TP.HCM.
 
CLB Hà Nội sẽ có chặng nước rút không quá
CLB Hà Nội sẽ có chặng nước rút không quá "ná thở". Ảnh: Minh Tú
Trong 4 vòng đấu quyết định 4 đội bóng sẽ lần lượt được nghỉ gồm TP.HCM, Sài Gòn, Bình Dương và Hải Phòng. CLB Hà Nội sẽ gặp Thanh Hóa, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL.
CLB Viettel sẽ đối mặt lịch thi đấu gập ghềnh hơn với Bình Định, Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. CLB Hải Phòng không tính vòng 26 "được hoặc bị" nghỉ, sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và SLNA.
Như vậy, với cách sắp lịch này thì những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ có lịch đấu tương đối bình ổn đầu và cuối giai đoạn 2, trước khi họ tăng tốc và khép màn giải đấu bằng trận đại chiến đỉnh cao với CLB Hà Nội.
Song song đó, việc lịch thi đấu bố trí các đối thủ HAGL, Hà Nội, Viettel, SLNA đều lần lượt gặp nhau, tạo ra cuộc đua vô địch V-League 2022 cực kỳ hấp dẫn, hứa hẹn gay cấn đến tận phút cuối.
Theo Tiểu Bảo (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.