CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thi đấu ấn tượng ở AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam có bước nhảy ấn tượng lên thứ 12 châu Á. CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thăng hạng ở bảng xếp hạng của AFC.CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thăng hạng ở bảng xếp hạng của AFC.
CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thăng hạng ở bảng xếp hạng của AFC.
CLB Hoàng Anh Gia Lai giúp bóng đá Việt Nam thăng hạng ở bảng xếp hạng của AFC.
Tại vòng bảng AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai rơi vào bảng đấu cực khó với 3 đối thủ Yokohama F. Marinos, Jeonbuk Hyundai Motors và Sydney FC. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Kiatisak đã thi đấu đầy cố gắng và mang về những điểm số quan trọng cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi này.
Với sự tỏa sáng của Văn Toàn, Văn Thanh, Hoàng Anh Gia Lai đã kiếm được 1 điểm trước Sydney FC và Jeonbuk Hyundai Motors. Đến lượt trận cuối cùng, đoàn quan của HLV Kiatisak đã xuất sắc đánh bại Sydney FC (lượt về) với tỉ số 1-0. Kết thúc vòng bảng, HAGL với 5 điểm trong tay đứng ở vị trí thứ ba bảng đấu.
5 điểm mà đội bóng phố Núi giành được cũng đồng thời là 5 điểm cho bóng đá Việt Nam trên BXH Sức cạnh tranh cấp CLB châu Á, qua đó giúp chúng ta vươn lên thứ 12 châu Á và thứ 6 khu vực Đông Á, vượt trên nhiều giải đấu như Trung Quốc, Singapore, Australia hay Indonesia.
Tháng 7 tới, CLB Viettel sẽ thi đấu ở AFC Cup 2022, đội bóng quân đội nằm chung bảng với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia), Young Elephants (Lào) và được kỳ vọng sẽ tiến xa ở giải đấu năm nay và tiếp tục mang về những điểm số quan trọng cho bóng đá Việt Nam.
CLB Viettel còn nhận lợi thế lớn khi Việt Nam được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao quyền đăng cai toàn bộ các trận đấu tại Bảng I AFC Cup 2022 trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Được thi đấu trên sân nhà, Hoàng Đức và các đồng đội hứa hẹn sẽ thể hiện màn trình diễn ấn tượng.
Lịch thi đấu của Viettel cụ thể như sau: Ngày 24/6 gặp Young Elephants, ngày 27/6 gặp Phnom Penh Crown và ngày 30/6 gặp Hougang United.
Toàn bộ các trận đấu của CLB Viettel cùng những trận đấu khác tại bảng I AFC Cup 2022 đều được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6.
Theo Bảo Quốc (giaoducthoidai.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.