Tuyển nữ Việt Nam - tuyển nữ Nhật Bản: 1 bàn thắng cũng quan trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những thay đổi bất ngờ ở Asian Cup nữ 2022 khiến trận đấu với tuyển nữ Nhật Bản trở thành một cuộc chiến "sống còn" với tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam có cuộc đọ sức quan trọng với tuyển nữ Nhật Bản tại Asian Cup 2022. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam có cuộc đọ sức quan trọng với tuyển nữ Nhật Bản tại Asian Cup 2022. Ảnh: VFF
Trong hoàn cảnh gặp vô vàn khó khăn vì dịch COVID-19, tuyển nữ Việt Nam lại bất ngờ cho thấy màn trình diễn với nhiều điểm sáng. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung để thua sớm 2 bàn trong hiệp 1 nhưng đã kịp chỉnh đốn lực lượng và gây ra nhiều thử thách cho đối thủ. Tuyển nữ Hàn Quốc chỉ có thể ghi thêm 1 bàn nhờ quả phạt đền gây ra nhiều tranh cãi.
Tỉ số thua 0-3 trước đội bóng hàng đầu châu lục là kết quả chấp nhận được với tuyển nữ Việt Nam. Ngay cả khi đầy đủ lực lượng, chúng ta cũng khó lòng làm được điều này. Nhưng rồi, việc tuyển nữ Ấn Độ không thể tiếp tục dự giải lại khiến cục diện của giải thay đổi rất nhiều.
Do không đủ 13 cầu thủ để ra sân trong trận đấu với tuyển nữ Đài Loan, đội chủ nhà Ấn Độ chính thức phải dừng thi đấu theo điều lệ giải, kết quả các trận đấu của đội bóng này sẽ bị huỷ bỏ. Như vậy, khi so sánh thành tích các đội xếp thứ 3, kết quả trận đấu với đội xếp cuối ở mỗi bảng tương ứng sẽ không được tính.

Tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế số bàn thua trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế số bàn thua trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF
Theo đó, chỉ cần có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Myanmar và cầm hoà đội bóng Đông Nam Á là tuyển nữ Việt Nam đã có được vị trí thứ 3. Bởi vậy, thay vì có thể "toàn tâm toàn ý" cho trận đấu ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết mình trước tuyển nữ Nhật Bản ngay ở lượt trận thứ 2.
Không có nhiều điều để nói về trận đấu này, rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua kém đối thủ trên nhiều phương diện. Dù vậy, chúng ta vào sân với mục tiêu rõ ràng, hạn chế tối đa bàn thua và cố gắng ghi được 1 bàn thắng. Bởi, tấm vé đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam có thể được quyết định chỉ bởi 1 bàn thắng.
Đây cũng là bài toán mà huấn luyện viên Mai Đức Chung cần tính đến. Tuyển nữ Việt Nam cần gia cố hàng phòng ngự chắc chắn hơn, nhập cuộc với trạng thái tốt hơn. Làm được điều này, một trận thua “chấp nhận được” là mục tiêu thiết thực hơn cả vào lúc này.
Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24.1.

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam 1-4 tuyển nữ Nhật Bản

Đội hình dự kiến:

Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Thu Thương, Mỹ Anh, Phương Thảo, Thuỳ Trang, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến, Thanh Nhã.

Tuyển nữ Nhật Bản: Momoki Tanaka, Miyagawa, Minami, Sumagai, Shimizu, Hasegawa, Hayashi, Nagaro, Miyazawa, Mina Tanaka, Sugasawa.

MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-nu-viet-nam--tuyen-nu-nhat-ban-1-ban-thang-cung-quan-trong-998072.ldo

Có thể bạn quan tâm